Tin thể thao quốc tế ngày 18.2

18/02/2011 16:02 GMT+7

(TNO) FIFA kêu gọi trừng phạt HLV Luis Fernandez, một cổ động viên Anh bị cấm đến sân xem bóng đá 6 năm, Tom Hicks và George Gillett thua kiện, Barcelona mở học viện bóng đá gần Chelsea... là những tin thể thao quốc tế nổi bật ngày 18.2 của Thanh Niên Online.

HLV trưởng tuyển Israel - Luis Fernandez - Ảnh: Reuters

(TNO) FIFA kêu gọi trừng phạt HLV Luis Fernandez, một cổ động viên Anh bị cấm đến sân xem bóng đá 6 năm, Tom Hicks và George Gillett thua kiện, Barcelona mở học viện bóng đá gần Chelsea...  là những tin thể thao quốc tế nổi bật ngày 18.2 của Thanh Niên Online.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Israel (IFA) trừng phạt HLV trưởng của nước này, ông Luis Fernandez vì những rắc rối tài chính của ông với đội bóng cũ Al Rayyan (Qatar). Nhà cầm quân người Pháp cũng đang bị UEFA điều tra về việc Al Rayyan tố cáo ông vẫn còn chưa thanh toán xong tiền nợ câu lạc bộ (CLB) này từ tháng 5.2010. Một quan chức của FIFA phát biểu với hãng tin AFP rằng nếu IFA không giải quyết dứt điểm vụ này, FIFA sẽ đề nghị UEFA không cho ông Luis Fernandez chỉ đạo tuyển Israel trong 2 trận vòng loại Euro 2012 gặp Latvia và Georgia vào tháng 3 tới.

Theo công bố của ban tổ chức giải Champions League mới đây, giá vé trận chung kết (diễn ra tại sân Wembley, Anh) loại rẻ nhất sẽ là 180 euro (242 USD) chưa kể các loại lệ phí quản lý. Trong khi đó, các vị trí ngồi đẹp hơn trên tầng 2 hoặc 3 của khán đài sẽ có giá lần lượt là 240 hoặc 350 euro. Đây là mức giá kỷ lục của giải đấu này và cao hơn gấp đôi giá vé của trận chung kết tại sân Bernabeu mùa trước. Reuters

Một cổ động viên người Anh đã bị xử tù 12 tuần cùng với lệnh cấm đến sân xem bóng đá 6 năm vì đã chạy xuống sân và hành hung một cầu thủ của đội Stevenage, theo Reuters. Robert Fitzgerald, 24 tuổi, đã hành hung hậu vệ Scott Laird trong lúc cầu thủ này đang cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Newcastle ở Cúp FA hôm 8.1.2011.


Quang cảnh vụ hành hung cầu thủ ngày 8.1.2011 - Ảnh: Reuters

Theo phán quyết từ Tòa án tối cao London mới đây, bộ đôi chủ cũ của CLB Liverpool, Tom Hicks và George Gillett đã thất bại trong việc yêu cầu xem xét lại vụ chuyển quyền sở hữu Liverpool sang tay tập đoàn New England Sports Ventures diễn ra hồi năm ngoái. Với phán quyết trên, 2 thương gia người Mỹ cũng không thể chuyển giao vụ kiện lên tòa án Dallas, bang Texas (Mỹ). Cho đến thời điểm này, theo Reuters, Tom Hicks vẫn một mực khẳng định ông và George Gillett là nạn nhân của một vụ lừa dối tập thể ở sân Anfield.

Theo Reuters, tiền đạo Claudio Pizarro sẽ không thể thi đấu dưới màu áo của CLB Werder Bremen trong trận gặp Hamburg SV vào cuối tuần này. Chân sút người Peru đã dính chấn thương bắp chân trong trận đấu với Hannover 96 hồi cuối tuần trước. Theo tiết lộ của các bác sĩ ở Werder Bremen, Pizarro sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

Theo thông báo từ ban lãnh đạo CLB Tottenham, trung vệ Vedran Corluka sẽ không thi đấu trong nhiều tuần vì vết thương đầu gối gặp phải trong trận thắng 1-0 trước AC Milan hồi giữa tuần này. Trước đó, phía Tottenham cũng thông báo một trung vệ khác là Jonathan Woodgate đã bị chấn thương bắp chân và phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần, theo AFP.


Trung vệ Vedran Corluka được các bác sĩ cáng ra sân trong trận Tottenham gặp AC Milan - Ảnh: Reuters

CLB xứ Catalan - Barcelona thông báo họ sẽ mở 1 học viện đào tạo cầu thủ ở Cobham, địa điểm chỉ cách sân tập của CLB Chelsea khoảng 3 km. Học viện này sẽ là trung tâm huấn luyện đầu tiên do CLB Barcelona thành lập bên ngoài biên giới Tây Ban Nha, theo Reuters. Cũng trong thông báo trên, bắt đầu từ tháng Tư tới, Barca sẽ nhận đào tạo 300 học sinh độ tuổi từ 6 đến 16 tại một trường học ở Cobham.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.