Tin thể thao tổng hợp ngày 11.12

11/12/2010 15:36 GMT+7

(TNO) Barcelona lần đầu tiên đăng quảng cáo trên áo đấu; 33 thợ mỏ Chile sẽ đến Anh dự khán trận M.U - Arsenal; Cựu nữ hoàng quần vợt Navratilova nhập viện; Tập tài liệu cổ về môn bóng rổ được bán với giá kỷ lục... là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 11.12 của Thanh Niên Online.

Huyền thoại quần vợt Martina Navratilova (trái) và cua-rơ Paralympic - Michael Teuber của Đức - Ảnh: AFP

(TNO) Barcelona lần đầu tiên đăng quảng cáo trên áo đấu; 33 thợ mỏ Chile sẽ đến Anh dự khán trận M.U - Arsenal; Cựu nữ hoàng quần vợt Navratilova nhập viện; Tập tài liệu cổ về môn bóng rổ được bán với giá kỷ lục... là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 11.12 của Thanh Niên Online.

Theo Reuters, đội bóng xứ Catalan - FC Barcelona mới đây đã chính thức ký với Qatar Foundation - một tổ chức từ thiện, bản hợp đồng quảng cáo trên áo đấu có trị giá lên tới 125 triệu bảng, trong 5 mùa giải tới.

Đây là lần đầu tiên đội chủ sân Nou Camp cho phép quảng cáo trên áo đấu trong lịch sử 111 năm của mình. Tất cả cũng chỉ bởi khoản nợ lên tới 430 triệu euro mà họ đang phải gánh vác.

Bên cạnh đó, bản hợp đồng kỷ lục này còn có một thỏa thuận là HLV Pep Guardiola sẽ trở thành đại sứ cho World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Ngoài ra, mỗi mùa giải Barca sẽ sắp xếp một trận giao hữu và không nhất thiết phải tổ chức tại Qatar.

Theo Reuters, sẽ có 33 thợ mỏ người Chile - từng bị mắc kẹt dưới độ sâu khoảng 700m dưới mặt đất, đến Anh để theo dõi trận đấu lớn giữa M.U và Arsenal ở vòng 17 Premier League diễn ra thứ ba tuần sau, ngày 14.12, giờ VN.

Chuyến đi lần này của các thợ mỏ sẽ do công ty sản xuất rượu Chile, Concha Y Toro - vốn là một nhà tài trợ của M.U, đứng ra tổ chức. Hồi tháng 10 vừa qua, ngay sau khi cuộc giải cứu các thợ mỏ thành công, huyền thoại Bobby Charlton đã ngỏ lời mời họ đến thăm M.U.

Huyền thoại quần vợt 54 tuổi Martina Navratilova đã phải bỏ giữa chừng cuộc chinh phục đỉnh Kilimanjaro ở Tanzania để nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Nairobi, Kenya hôm qua, 10.12, vì chứng tụ máu trong phổi.

Cựu tay vợt từng giành 18 danh hiệu Grand Slam này sau đó được chẩn đoán bị chứng viêm phù phổi vì độ cao, theo Reuters.

Đại diện của bệnh viện Nairobi cho biết, sự cố vừa rồi không liên quan tới căn bệnh ung thư vú của cựu tay vợt mang 2 quốc tịch CH Séc và Mỹ. Dự kiến, 26 thành viên còn lại trong đoàn của Navratilova sẽ lên tới đỉnh Kilimanjaro trong hôm nay, 11.12.

CLB Real Madrid thông báo tiền vệ Di Maria đã hoàn toàn bình phục chấn thương ngón chân và đã có thể trở lại sân tập. Nhiều khả năng, Di Maria sẽ thi đấu trong trận gặp Zaragoza vào ngày 13.12 tới.

Ban lãnh đạo CLB Liverpool đã đồng ý để hậu vệ cánh Glen Johnson ra đi, theo Guardian. Hiện, HLV Harry Redknaap của Tottenham đang rất muốn có được sự phục vụ của cầu thủ 26 tuổi này.

Theo AFP, tập tài liệu ra đời hơn 100 năm trước, trong đó cố HLV James Naismith ghi những điều luật sơ khai của môn bóng rổ, được bán với giá 4,3 triệu USD trong cuộc đấu giá hôm thứ sáu, 10.12. Tập tài liệu trên được đánh bằng máy chữ, nhưng cũng có nhiều ghi chú được ông Naismith viết bằng tay. Cuộc đấu giá được công ty Sotheby’s tổ chức tại New York, Mỹ. Số tiền thu từ cuộc đấu giá sẽ được chuyển tới Naismith International Basketball Foundation, quỹ tài trợ các dự án thể thao cho trẻ em nghèo trên thế giới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.