Toàn bộ lãnh đạo Liên đoàn Thể dục dụng cụ Mỹ từ chức vì bê bối lạm dụng tình dục

29/01/2018 14:05 GMT+7

Liên đoàn Thể dục dụng cụ Mỹ (USAG) xác nhận toàn ban chấp hành sẽ từ chức trước ngày 31.1 để tránh việc bị Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) giải tán liên quan đến bê bối lạm dụng tình dục.

Sau phiên tòa xử cựu bác sĩ Larry Nassar của đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) Mỹ tội lạm dụng tình dục hơn 156 nữ VĐV, Giám đốc điều hành USOC Scott Blackmun đã gửi thư ngỏ đến USAG đe dọa sẽ giải tán tổ chức này nếu 18 thành viên còn lại không từ chức trước ngày 31.1.
Trong thông báo trả lời tối hậu thư này, USAG nói họ “ủng hộ những điều được nêu trong thư của USOC và chấp thuận yêu cầu của gia đình Olympic để xây dựng một môi trường an toàn cho tất cả VĐV của chúng ta”. Thông báo còn nêu: “Chúng tôi đồng ý với tuyên bố của USOC rằng lợi ích của các vận động viên và các CLB, và của bộ môn TDDC, sẽ được cải thiện với những thay đổi ý nghĩa trong tổ chức của chúng tôi, hơn là giải tán”.
Cựu bác sĩ Larry Nassar (đứng, giữa) trước đó bị tuyên án tù lên đến 175 năm AFP
VĐV 3 lần vô địch Olympic Aly Raisman - 1 trong số 156 nạn nhân vừa ra tòa làm chứng việc bị Nassar lạm dụng, nói rằng Ban chấp hành USAG đã “thối rữa từ bên trong”. Trong khi đó, ông Blackmun cho rằng USAG cần “một sự khởi đầu hoàn toàn mới trong ban chấp hành” và cho biết ban chấp hành lâm thời sẽ được hình thành trước ngày 28.2. Trước đó, 3 thành viên của ban chấp hành gồm Chủ tịch Paul Parilla, Phó chủ tịch Jay Binder và kế toán Bitsy Kelley đã từ chức vào đầu tuần này, trong khi Giám đốc điều hành Steve Penny đang bị USOC ép phải ra đi trong tháng 3.
Theo AFP, đã có thêm một ủy viên ban chấp hành USAG tình nguyện từ chức hôm 26.1 là Michael Burn, trưởng ban huấn luyện của đội nam tại Đại học Minnesota. Ban chấp hành của USAG cũng phải hợp tác toàn diện với cuộc điều tra độc lập được tổ chức để “điều tra vì sao vụ việc lạm dụng tình dục với quy mô lớn như thế lại không bị phát hiện trong suốt thời gian dài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.