Tôn vinh Ánh Viên

22/01/2014 03:10 GMT+7

Danh hiệu vận động viên tiêu biểu số 1 của thể thao VN năm 2013 khó thoát khỏi tay “nàng tiên cá” Đông Nam Á Nguyễn Thị Ánh Viên.

Danh hiệu vận động viên tiêu biểu số 1 của thể thao VN năm 2013 khó thoát khỏi tay “nàng tiên cá” Đông Nam Á Nguyễn Thị Ánh Viên.

>> Ánh Viên trước cơ hội giành danh hiệu VĐV tiêu biểu 2013
>> Ánh Viên lại đi Mỹ
>> HLV Đặng Anh Tuấn vừa là thầy, vừa là bảo mẫu của Ánh Viên
>> Ánh Viên: Đây chưa phải là kỳ SEA Games thành công với tôi!

Tôn vinh Ánh Viên
Ánh Viên sẽ chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Không có đối thủ

Với bộ sưu tập gồm 11 HCV giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á, 6 HCV Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, 1 HCV Đại hội thể thao, võ thuật trong nhà châu Á, 3 HCV giải trẻ châu Á, 3 HCV đồng thời phá 2 kỷ lục SEA Games 27, Nguyễn Thị Ánh Viên là vận động viên (VĐV) đạt “kỷ lục” huy chương thi đấu trong 1 năm của thể thao VN. Thế nhưng điều khiến Ánh Viên trở nên đặc biệt hơn, nặng ký hơn trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác cho danh hiệu VĐV tiêu biểu là cô đã giúp bơi lội VN đạt được những thành tích chưa từng có trong lịch sử. Hơn nữa, ở tuổi 18 lại đang phát triển tốt, Ánh Viên hứa hẹn còn mang về những thành công mới cho thể thao VN trên đấu trường quốc tế.

Thế nên sẽ không bất ngờ nếu Ánh Viên về đầu trong cuộc bầu chọn diễn ra hôm nay 22.1 tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Chiến thắng của cô gần như là tuyệt đối vì khó có thể tìm ra ai đủ sức cạnh tranh. Tuy nhiên, ở vị trí số 2 và 3 trong top 10 sẽ rất gay go, bởi mỗi người có một thế mạnh và góp phần không nhỏ đem vinh quang về cho đất nước. Các gương mặt xuất sắc như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Vũ Thị Hương (điền kinh), Lê Quang Liêm (cờ vua), Lý Hoàng Nam (quần vợt) nếu đặt lên bàn cân để so sánh khó có thể nói ai hơn ai. Tấm HCV thế giới, 3 HCV SEA Games 27 cùng phong độ ổn định ở các giải quốc tế trong năm giúp Hoàng Xuân Vinh chiếm được không ít lợi thế. Còn kỳ tài Quang Liêm là thành tích lịch sử lần đầu vô địch giải cờ chớp thế giới, vô địch nhiều giải quốc tế mở rộng như HD Bank đồng thời duy trì thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới. Trong khi đó, nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Vũ Thị Hương giành 2 tấm HCV 100 m, 200 m ở SEA Games 27 là sự trở lại đầy thuyết phục sau chấn thương. Quan trọng hơn, thông số thành tích ở nội dung 200 m của Vũ Thị Hương hứa hẹn cô đủ sức cạnh tranh thành tích cao ở các giải quốc tế lớn, đặc biệt là ASIAD sắp tới.

Ngoài số này còn nhiều ứng viên khác như Đỗ Thị Thảo, Phạm Thị Bình, Nguyễn Văn Lai (điền kinh), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Văn Ngọc Tú (judo) cũng xứng đáng trong top 10. Dù vậy, trong danh sách đề cử lại thiếu một số cái tên như Lâm Quang Nhật và Hoàng Quý Phước, những người đã góp sức cho bơi lội VN giành HCV SEA Games.

Vắng bóng bóng đá

Không hề ngạc nhiên khi trong danh sách để cử được BTC giới thiệu cho báo chí bầu chọn không có gương mặt nào của môn thể thao vua. Năm qua đúng là năm thất bát của bóng đá nam khi đội tuyển thi đấu èo uột tại vòng loại ASIAN Cup, thất bại ở SEA Games nên người hâm mộ chẳng còn quan tâm nhiều mà quay sang ủng hộ U.19. Ngay như hiện tượng Công Vinh đi Nhật tạo được tiếng vang cũng không đủ thuyết phục BTC đưa vào danh sách giới thiệu.

Ngoài các HLV, VĐV xuất sắc được tôn vinh, thì cuộc bầu chọn cũng sẽ chọn ra các HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc căn cứ vào thành tích thi đấu tại Paragames vừa kết thúc ở Myanmar. Kết quả cuộc bầu chọn sẽ được BTC công bố vào cuối tuần này.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.