Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM động viên giải muay vô địch TP.HCM

22/06/2019 21:31 GMT+7

Ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM, ông Somchai Sripew, Trưởng ban trọng tài liên đoàn muay quốc tế đã có mặt dự khán động viên các võ sĩ muay TP.HCM tranh tài tại sân 4 A Nhà Văn hóa Thanh niên

Nằm trong kế hoạch tiếp tục phát hiện tài năng, chuẩn bi lực lượng cho đội tuyển muay TP.HCM và quốc gia cũng như tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập luyện môn võ thuật có xuất xứ từ Thái Lan này, giải muay vô địch TP.HCM năm 2019 đã khai diễn tối qua tại sân Nhà Văn hóa Thanh Niên và kéo dài trong 5 ngày kết thúc vào tối 24.6

Hơn 160 VĐV của 18 đơn vị tham dự tranh tài hơn 16 hạng cân. Ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM, ông Somchai Sripew, Trưởng ban trọng tài liên đoàn muay quốc tế, ông Võ Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP.HCM, bà Huỳnh Thị Quỳnh Hoa, Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên.. đã có mặt theo dõi các trận đấu, động viên các võ sĩ tranh tài.

Các lãnh đạo dự khán và động viên giải đấu Minh Long

Lần đầu tiên giải muay vô địch TP.HCM được tổ chức tại võ đài ngoài trời sân 4 A Nhà Văn hóa Thanh Niên, vốn là địa điểm lý tưởng thường tổ chức các sự kiện lớn của giới trẻ TP.HCM  nên đã thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem. Tổng thư ký liên đoàn muay TP.HCM Giáp Trung Thang cho biết “ Mục đích của chúng tôi là tiếp tục xã hội hóa mạnh mẽ môn võ muay, đưa hình thức thi đấu theo kiểu võ đài này ra ngoài trời để vừa tạo cảm giác mới lạ, tự tin cho võ sĩ đồng thời cũng giúp cho người hâm mộ không có điều kiện vào trong các nhà thi đấu có thể ghé mắt qua để xem các cuộc tranh tài. Từ đó người xem nắm bắt và hiểu hơn về môn võ muay này một cách cặn kẻ và ủng hộ cách làm của chúng tôi.

Các vo sĩ trẻ rất háo hức và quyết tâm Minh Long
Các võ sĩ tranh tài quyết liệt Anh Thi
Tổng trọng tài quốc tế Somchai giám sát và hướng dẫn cặn kẻ công tác trọng tài Minh Long
Khán giả theo dõi đông Minh Long
 
Nhiều trận đấu không còn ghế ngồi nên nhiều người xem phải đứng chứng kiến Minh Long
Cũng tại giải muay vô địch T.HCM, hệ thống chấm điểm bằng điểm tử theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đã được Liên đoàn muay TP.HCM lần đầu áp dụng, tạo nên sự khách quan, công bằng cho các trận đấu và hạn chế bớt những tranh cãi không cần thiết khi võ sĩ hay ta thán về cách chấm cảm tính của các môn võ nói chung..
Bảng chấm điện tử được áp dụng tạo sự khách quan, công bằng Minh Long

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.