Tống Thái Hoàng Ân đoạt á quân cờ chớp trẻ thế giới

19/08/2019 10:07 GMT+7

Con gái của nữ tuyển thủ cờ vua Việt Nam Nguyễn Thị Thanh An là Tống Thái Hoàng Ân xuất sắc đoạt HCB nội dung cờ chớp tại giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp trẻ thế giới kết thúc tối 18.8 ở Belarus.

Hoàng Ân năm nay 7 tuổi là nhà vô địch U.8 châu Á. Cô xuất phát ở giải thế giới với vị trí số 11 về elo (1.196). Trong 9 ván đấu, Hoàng Ân chỉ thua 1 ván trước Diana (Nga) cũng là nhà vô địch của giải. Với 7 ván thắng, 1 ván hòa, 1 ván thua, Hoàng Ân đạt 7,5 điểm, đoạt HCB. HCĐ lứa tuổi này cũng thuộc về Việt Nam do công của Nguyễn Mai Chi.

Tống Thái Hoàng Ân (áo vàng-đỏ) tranh tài tại giải trẻ thế giới 2019

FIDE

Sinh ra trong gia đình có bố Tống Thái Hùng là cựu kỳ thủ nay làm HLV cờ vua, mẹ Nguyễn Thị Thanh An nhiều năm là tuyển thủ quốc gia nên Hoàng Ân làm quen với môn thể thao trí tuệ từ sớm. Nhận thấy con có trí nhớ tốt, khả năng tính toán cũng nhạy bén nên gia đình hướng con chơi cờ vua và Hoàng Ân nhanh chóng phát huy, đầy hứa hẹn cho tương lai.

Hồ Ngọc Vy đoạt HCĐ lứa tuổi U.10 nữ

FIDE

Một tài năng khác cũng chơi rất hay ở cờ chớp là Hồ Ngọc Vy (U.10 nữ). Sau 9 ván, Ngọc Vy có cùng 8 điểm với Afruza (Ukbekistan), Evgeniia (Nga) nhưng ngậm ngùi xếp hạng ba (HCĐ) bởi thua đối thủ hệ số phụ.
Hôm nay các kỳ thủ trẻ Việt Nam rời Belarus đến Trung Quốc thi đấu giải cờ vua trẻ thế giới nội dung cờ tiêu chuẩn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.