Tổng thống Philippines “lệnh” không để SEA Games 30 dời lịch sang năm 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2019 19:47 GMT+7

Trước nhiều mối quan ngại SEA Games 30 vào cuối năm nay có thể dời sang đầu năm 2020, Tổng thống nước chủ nhà Philippines là Rodrigo Duterte đã “lệnh” cho các cơ quan quản lý thể thao quốc gia phải nỗ lực hết sức để sự kiện diễn ra đúng lịch trình.

Trong một tuyên bố trên tờ The Philippine Star hôm 21.6, Chủ tịch Ủy ban Thể thao Philippines Butch Ramirez cho biết chính phủ đã sẵn sàng đóng vai trò hỗ trợ tối đa trong việc tổ chức SEA Games lần thứ 30 diễn ra từ ngày 30.11 đến ngày 11.12. Ông Ramirez cho biết Tổng thống Philippines đã chỉ thị cho ông phải nỗ lực hết sức để đem lại thành công cho Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh các vấn đề rắc rối gây mất tập trung bao trùm Ủy ban Olympic nước này (POC).
Chủ tịch POC Ricky Vargas từ chức đã dấy lên mối lo ngại trong công tác tổ chức SEA Games 30 của Philippines CHỤP MÀN HÌNH
“Tôi muốn thông báo cho ủy ban tổ chức đứng đầu SEA Games, các đối tác của chúng tôi, tất cả người dân Philippines và thế giới thể thao Philippines, rằng lệnh của Tổng thống là dù thế nào đi nữa phải tiến hành tổ chức khởi tranh đại hội thể thao đúng vào ngày 30.11”, ông Ramirez nói khi nhận được chỉ thị của Tổng thống Philippines sau sự thay đổi lãnh đạo tại POC.
Theo tờ báo trên, POC đang từng bước chuyển đổi khi ông chủ tịch Ricky Vargas vừa quyết định từ chức khi chỉ còn hơn 5 tháng đến thời điểm SEA Games năm nay khai màn. Phó chủ tịch thứ nhất của POC Joey Romasanta đã đảm nhận chức chủ tịch theo quy tắc kế nhiệm nhưng tổ chức dự kiến sẽ kêu gọi một cuộc bầu cử đặc biệt để bầu một người lãnh đạo mới đáp ứng các tiêu chuẩn. “Vấn đề của POC không phải là một rào cản đối với cam kết của chúng tôi đối với SEA Games và lợi ích quốc gia”, ông Ramirez nhấn mạnh.
Người đứng đầu cơ quan thể thao Philippines nói rằng ông không thấy lý do nào buộc SEA Games năm nay dời lịch sang quý đầu tiên của năm tới. “Tổng thống nói: “Hãy tiến hành, không có nếu hay nhưng”. Theo ông Ramirez, Tổng thống Duterte muốn các quyền lợi của VĐV phải được bảo vệ trước những tranh chấp ở POC và phải được quan tâm tốt nhất với mục tiêu tập trung đoạt thành tích cao ở SEA Games 30.
Philippines quyết tâm không để SEA Games 30 phải dời sang năm 2020 AFP
“Ông ấy cảm nhận được các vấn đề gây chấn động thể thao Philippines và nói với chúng tôi rằng phải dành hết năng lượng của mình để chuẩn bị cho các VĐV tại SEA Games. Các vấn đề của POC sẽ được giải quyết bởi những quan chức của họ”, ông Ramirez nói thêm. Trước đó, một số thông tin từ Philippines cho rằng quốc gia này có thể sẽ phải rút lui không đăng cai SEA Games 30 do chính phủ cắt giảm ngân sách cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng và tổ chức. Tuy nhiên, chủ nhà Philipines đã đáp trả rằng quốc gia này đang nỗ lực hết sức và sẵn sàng cho công tác tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.