Tony Ferguson – Tay đấm lập dị nhất tại UFC

07/05/2020 06:40 GMT+7

Tập cẳng chân bằng cách đá vào cột thép, bịt mắt tập đấm bóng tốc độ, không bao giờ đấu tập và chưa hề bị đánh bại trong suốt 7 năm qua, đó là những điều bạn chưa hề biết về tay đấm lập dị nhất tại UFC, Tony Ferguson.

Thật khó để biết bắt đầu từ đâu khi nói về Tony Ferguson. Bí ẩn, kỳ quặc, lập dị hay một võ sĩ có tính giải trí? Không có từ ngữ nào thích hợp để nói về tay đấm này cũng như chúng ta không thể đoán được những điều anh sẽ làm bên ngoài sàn đấu.
Võ sĩ người Mỹ gốc Mexico yêu ma thuật, sự phá cách, cách thức tập luyện kỳ lạ và cách nói chuyện bất cần cùng với tính cách khác thường đã làm nên thương hiệu của Tony Ferguson. Không ngoa khi nói rằng, Ferguson chính là một ví dụ cho sự ‘dị biệt’ trên sàn đấu UFC.

Phong cách 'ma thuật' của Tony Ferguson

Ảnh: Chụp màn hình

Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu hạng nhẹ sẽ chạm trán Justin Gaethje tại UFC 249 vào chủ nhật này. Do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các sự kiện và giải đấu thể thao trên toàn thế giới bị gián đoạn, nên người hâm mộ đang rất nóng lòng và mong chờ sự xuất hiện của Ferguson.
Ferguson bắt đầu theo đuổi sự nghiệp MMA sau một cuộc nói chuyện tình cờ trong thời gian làm việc ở một quán bar. Một người khách đã nói với anh về phong trào đấu vật ở trường đại học và nhờ anh phụ giúp các võ sĩ trẻ. Ferguson đã nhận lời và ngay lập tức bị thu hút.

Tony Ferguson tập đấm khi bịt mắt

Ảnh: Chụp màn hình

Kể từ đó, Ferguson trải qua 12 trận đấu với thành tích ấn tượng 10 thắng và 2 thua trước khi đến với The Ultimate Fighter. Không chỉ nổi tiếng với phong cách thi đấu quái dị mà tay đấm có biệt danh ‘El Cucuy’ còn có những hành vi kỳ lạ. Nhiều người tin rằng, với thành tích bất bại từ năm 2013 đến nay Ferguson sẽ là đáp án hoàn hảo cho bài toán mang tên Khabib Nurmagomedov.
Một điều quan trọng đã làm nên thành công của Ferguson đó là phong cách độc đáo của anh mà không có một tay đấm nào có thể bắt chước, ví dụ như cách anh tập luyện. Một trong những phương pháp tập luyện được Ferguson chia sẻ là hình ảnh anh phang ống vào một cây cột bằng thép.

Tony Ferguson chắc chắn được nhiều người nhớ đến vì phong cách lập dị của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Tony Ferguson được nhìn thấy đang bịt mắt đánh một quả bóng tốc độ với bộ trang phục áo sơ mi, quần tây và giày công sở. Ferguson cũng từng tiết lộ việc anh chạy lên một đỉnh núi cao 2.682m cùng với chiếc balo nặng 22kg trên vai.
Trong một môn thể thao có rất nhiều nhân vật hấp dẫn, Ferguson có thể không phải là người giỏi nhất, nhưng chắc chắn anh chính là cái tên được nhiều người nhớ đến nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.