Top 6 Hoa hậu Bỉ đoạt huy chương vàng Vovinam

31/05/2017 14:47 GMT+7

Dù xa quê hương từ nhỏ nhưng cô gái gốc Việt Amélie Hieu Thao Bui rất yêu thích môn võ cổ truyền và giành được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp.

Amélie Hieu Thao Bui sinh ra tại Pháp năm 1999 trong một gia đình người Việt. Dù sống xa quê hương từ nhỏ nhưng nhờ được bố mẹ dạy tiếng Việt, nữ sinh đang học lớp 12 có thể nói thông thạo tiếng mẹ đẻ, bên cạnh tiếng Pháp, Anh và Tây Ban Nha.
Amélie Hieu Thao Bui có ngoại hình nhỏ nhắn cùng chiều cao 1m69. Tuy nhiên cô bé lại yêu thích các môn thể thao mạnh như cưỡi ngựa (có bằng Galop 6/8), đánh võ, ngoài ra có thể chơi piano và nhảy modern-jazz.
Đặc biệt, cô gái này rất giỏi võ bởi có nhiều năm theo học trường võ tại Bỉ, nơi định cư hiện tại của gia đình. Mới đây, cô đã mang về cho Bỉ một huy chương vàng, hai huy chương bạc trong giải đấu Vovinam tại châu Âu vừa diễn ra tại Pháp.
Nói về cơ duyên đến với môn võ cổ truyền, bố của Amélie Hieu Thao Bui chia sẻ cùng Thanh Niên: "Một ngày khi nhà đang ăn cơm, Amélie hỏi bố mẹ cho con đi học võ. Tôi hỏi rằng, con muốn học võ gì và tại sao con muốn học. Amélie trả lời muốn đi học võ để có sức khỏe tốt hơn và nói Vovinam rất hay và điêu luyện hơn các môn võ khác".
Amélie Hieu Thao Bui giành huy chương vàng khi đến Pháp thi Vovinam Nhân vật cung cấp
Về phần mình, Amélie Hieu Thao Bui cho biết, môn võ Vovinam cô vô tình nhìn thấy trên internet, vì có chữ Việt Nam nên cô thích ngay. "Sau khi tập và tìm hiểu thêm tôi mới biết Vovinam rất được ưa chuộng tại châu Âu. Bản thân tôi thích văn hóa Việt Nam, món ăn Việt như hột vịt lộn, lòng heo mắm tôm, thịt luộc mắm thái", Amélie Hieu Thao Bui kể.
Tháng trước, Amélie Hieu Thao Bui đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Bỉ, từ 4.000 thí sinh lọt vào Top cuối và dừng chân ở vị trí thứ 6 trong đêm chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.