Tour de France 2012: Một cua-rơ người Luxembourg dương tính với doping

18/07/2012 14:36 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France 2012 vừa công bố thông tin gây sốc khi cho biết tay đua chủ lực của đội Radio Shack-Nissan là Frank Schlek có dấu hiệu dương tính với doping.

(TNO) Ban tổ chức giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France 2012 vừa công bố thông tin gây sốc khi cho biết tay đua chủ lực của đội Radio Shack-Nissan là Frank Schlek có dấu hiệu dương tính với doping.

>> Nghi án doping ở Tour de France
>> Cua-rơ Contador bị tước chức vô địch Tour de France
>> Tăng cường kiểm tra doping trong giải Tour de France


Frank Schleck (phải) đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu 2 năm - Ảnh: AFP

Theo thông báo từ phía ban tổ chức, tay đua chủ lực của đội đua Radio Shack-Nissan là Frank Schleck ngay lập tức sẽ bị cấm thi đấu tại Tour de France 2012. Cua-rơ người Luxembourg đã có kết quả thử nước tiểu dương tính với chất cấm tên Xipamide ngay sau khi kết thúc chặng 13 vừa qua.

Tay đua xếp hạng 3 chung cuộc ở giải năm ngoái vẫn có thể kháng cáo và đưa ra những bằng chứng chứng minh sự trong sạch. Tuy nhiên, đại diện đội đua Radio Shack-Nissan khẳng định, cơ hội cho Schleck tiếp tục thi đấu ở giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp năm nay đã hết.

Năm ngoái, Frank Schlek (32 tuổi) và cậu em Andy (27 tuổi) đã đi vào lịch sử của Tour de France với việc hai anh em ruột cùng giành vị trí thứ 2 và 3 chung cuộc. Năm ngoái, người giành áo vàng chung cuộc là Cadel Evans.

Còn ở mùa giải 2010, Andy Schlek đã "hưởng sái" chiếc áo vàng Tour de France do cua-rơ Alberto Contador bị phát hiện dương tính với chất cấm và bị tước danh hiệu.

 
Andy Schlek (trái), Cadel Evans (giữa) và Frank Schlek tại buổi lễ trao giải năm 2011 - Ảnh: AFP


Tại giải năm nay, Frank Schleck hiện xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng tổng sắp, kém tay đua đang dẫn đầu Bradley Wiggins 9 phút 45 giây.

Nếu không chứng minh được mình vô tội, Frank Schlek thậm chí còn bị cấm thi đấu trong vòng 2 năm tới tại tất cả các giải đấu theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).
 
Ở ngày nghỉ đầu tiên của Tour de France năm nay, tay đua của nước chủ nhà Pháp là Remy Di Gregorio cũng đã bị cảnh sát bắt giữ vì phát hiện có các dược phẩm cấm sử dụng (trong thể thao) trong hành lý của tay đua 26 tuổi này. Rất may, kết quả thử doping của Gregorio là âm tính và tay đua của đội Cofidis vẫn tiếp tục được thi đấu.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.