Tour de France 2015: Chris Froome thách tìm chứng cứ doping

28/07/2015 07:09 GMT+7

Cua rơ người Anh Chris Froome của đội đua Sky đã lần thứ 2 vô địch Tour de France sau chặng đấu cuối diễn ra rạng sáng qua.

Cua rơ người Anh Chris Froome của đội đua Sky đã lần thứ 2 vô địch Tour de France sau chặng đấu cuối diễn ra rạng sáng qua.

Chris Froome (giữa) cùng các đồng đội ăn mừng ở chặng cuối - Ảnh: AFPChris Froome (giữa) cùng các đồng đội ăn mừng ở chặng cuối - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, dư luận vẫn còn râm ran nghi ngờ cua rơ này sử dụng doping. Đội Sky và cả Froome đã công bố nhiều chứng cứ cho thấy rằng họ không bao giờ thỏa hiệp với sự gian lận. Thế nhưng, nỗi nghi ngờ vẫn cứ còn đó. Thậm chí Froome còn chịu không ít sự nhục mạ từ một số người hâm mộ quá khích khi thi đấu ở Tour de France năm nay như bị ném nước tiểu và phun nước bọt vào mặt.
Bởi vậy, ngay sau khi kết thúc cuộc đua, Froome và Giám đốc điều hành đội đua Sky, ông Dave Brailsford lên tiếng phản bác mạnh mẽ lại những ý kiến cho rằng cua rơ người Anh thắng Tour de France trong sự ngờ vực và không xứng đáng. Brailsford bực dọc nói: “Tôi thách bọn họ (ám chỉ báo chí Pháp - NV) tìm ra chứng cứ chúng tôi và Froome sử dụng doping”. Ông Brailsford còn ví von việc tìm chứng cứ cũng hệt như bao nhiêu năm nay người ta truy tìm mãi mà chẳng thấy bóng dáng con quái vật ở hồ Loch Ness vậy.
Trong khi đó, Froome nói: “Tôi không bao giờ cảm thấy mình bị mất danh dự bởi những cáo buộc vô căn cứ. Tôi xứng đáng mặc chiếc áo vàng Tour de France, sau những nỗ lực vượt bậc và sự giúp sức tuyệt vời từ các đồng đội. Họ cứ đi tìm chứng cứ, bởi điều đó không bao giờ có”. Froome cũng cho rằng ngoài nỗ lực, anh và đội đua Sky đã có chiến thuật hợp lý, chứ không phải nhờ sức mạnh siêu nhiên nào hết để chiến thắng. Bằng chứng là Froome ở chặng áp chót đã bị đối thủ cạnh tranh Nairo Quintana, người Colombia của đội Movistar, tấn công quyết liệt, nhưng nhờ các đồng đội xuất sắc đã giúp anh này giữ được chiếc áo vàng và thắng chung cuộc với tổng thời gian ít hơn đối thủ 1 phút 12 giây.
Froome cũng trở thành cua rơ người Anh đầu tiên 2 lần vô địch Tour de France (lần trước là năm 2013), còn đội Sky đã 3/4 năm gần đây đều có cua rơ đoạt áo vàng Tour de France danh giá - người còn lại là Bradley Wiggins (vô địch năm 2012).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.