Tour de France 2017: Cavendish nhập viện vì bị đối phương chơi xấu

05/07/2017 10:03 GMT+7

Tay đua Mark Cavendish (Dimension Data) đã phải nhập viện sau khi bị đối phương chơi xấu trong đoạn nước rút cách đích chỉ 100m ở chặng 4 Tour de France 2017.

Cua rơ 25 tuổi Demare đã có một cú nước rút xuất sắc để cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 53 phút 54 giây ở chặng đua từ Mondorf-les-Bains đi Vittel có chiều dài 207,5 km. Đây là người Pháp đầu tiên giành chiến thắng ở một chặng đua ở Tour de France kể từ năm 2006. Chiến thắng ở chặng 4 giúp Demare đoạt áo xanh của cua rơ người Đức Marcel Kittel (Quick-Step Floors). Trong khi đó, Geraint Thomas (Team Sky) dù gặp tai nạn với hơn 10 cua rơ ở đoạn cuối chặng 4 nhưng vẫn hoàn thành đường đua để tiếp tục giữ áo vàng.
Cú hất khuỷu tay gây tranh cãi của Sagan đối với Cavendish CHỤP MÀN HÌNH
Tuy vậy, chiến thắng của Demare ở chặng 4 phần nào bị lu mờ bởi một sự cố gây tranh cãi xung quanh cú hất khuỷu tay gây tai nạn của Peter Sagan (đội Bora-Hansgrohe) khiến cua rơ nổi tiếng người Anh Mark Cavendish (Dimension Data) phải nhập viện. Theo đó, khi thực hiện tăng tốc ở đoạn còn cách đích khoảng 100m, cua rơ người Slovakia Sagan (người thắng chặng 3) bất ngờ có hành động hất khuỷu tay phải khiến Cavendish tông vào hàng rào ngã xuống đường khiến 2 cua rơ khác phía sau đâm vào.
Cavendish (người từng 30 lần thắng chặng ở Tour de France) sau đó phải nhờ sự trợ giúp y tế mới có thể hoàn thành đường đua. Tuy nhiên sau đó, cua rơ 32 tuổi người Anh phải rời xe buýt của đội Dimension Data với cánh tay đeo băng đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương để chẩn đoán. “Nếu tôi là Sagan tôi sẽ xin lỗi vì điều đó (ý nói cú hất khuỷu tay)”, giám đốc thể thao của đội Dimension Data là Roger Hammond nói với phóng viên.
Cavendish đối mặt với nguy cơ phải chia tay Tour de France năm nay vì chấn thương vai AFP
Trên thực tế, sau khi chặng đua kết thúc, nhà vô địch thế giới Sagan đã đến xe buýt của đội Dimension Data để nói chuyện và xin lỗi Cavendish, người từng bỏ cuộc ở Tour de France 2014 với một tai nạn tương tự. Tuy vậy, sau đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới, cua rơ người Anh yêu câu Sagan phải có lời giải thích về hành động không đẹp của mình rằng “tai nạn không phải điều gì quá lạ nhưng tôi muốn biết về cái khuỷu tay”. Trong khi đó, một nguồn tin từ đội Dimension Data cho biết Cavendish gần như phải chia tay Tour de France năm nay khi gặp chấn thương vai từ vụ tai nạn và khâu nhiều mũi ở ngón tay.
Ở chặng 5 diễn ra vào ngày 5.7 (giờ địa phương), các cua rơ sẽ đua từ Vittel đến La Planche des Belles Filles trên quãng đường dài 160,5 km.
Xem cú hất khuỷu tay của Sagan khiến Cavendish gặp tai nạn ở đoạn nước rút về đích chặng 4 - Nguồn: YouTube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.