Tour de France 2017: Froome chứng minh sức mạnh của nhà vô địch

23/07/2017 08:10 GMT+7

ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) đã chạm một tay vào việc đoạt áo vàng chung cuộc Tour de France 2017 khi gia tăng khoảng cách với các đối thủ sau chặng 20 ở Marseille, chặng đua mà chiến thắng thuộc về Maciej Bodnar của đội Bora-Hansgrohe.

Bodnar giành chiến thắng tại chặng đua tính giờ có chiều dài 22,5 km diễn ra trên sân vận động Velodrome (Marseille) với thời gian 28 phút 15 giây. Tuy nhiên, với việc về thứ 3 ở chặng 20 (chặng áp chót), cua rơ 32 tuổi Froome là người có chiến thắng lớn hơn. Bởi, sau chặng này, Froome không những tiếp tục giữ áo vàng mà còn gia tăng cách biệt với cua rơ người Colombia Uran Rigoberto (Cannondale-Drapac) lên 54 giây. Vì vậy, ngoại trừ việc gặp tai nạn ở chặng cuối từ Montgeron đến Paris, Froome sẽ trở thành cua rơ thứ 5 trong lịch sử 4 lần vô địch Tour de France sau Eddy Merckx, Bernard Hinault, Jacques Anquetil và Miguel Indurain.
Niềm vui của Froome càng trọn vẹn hơn khi đồng đội Michał Kwiatkowski về hạng 2 ở chặng này. “Không thể tin được, bầu không khí ở Marseille thật tuyệt vời. Đây là Tour de France và bạn không thể thắng mọi thứ. Chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực hơn 3 tuần”, Froome hạnh phúc nói sau khi tiếp tục giữ áo vàng trước chặng đua cuối cùng ở Tour de France 2017. Thành tích tốt của Michał Kwiatkowski và Froome giúp đội Team Sky độc tôn ở vị trí dẫn đầu Tour de France năm nay và chỉ còn chờ chặng cuối kết thúc để lên bục cao nhất.
Bodnar hạnh phúc sau khi thắng chặng đua tính giờ ở Marseille AFP
Trái với Froome, chặng đua tính giờ ở “chảo lửa” Velodrome lại là nỗi thất vọng cho cua rơ chủ nhà Romain Bardet (AG2R La Mondiale) khi hoàn thành chặng đua kém người về nhất đến 2 phút 02 giây. Điều này khiến khi vọng đoạt áo vàng chung cuộc ngay trên sân nhà của Bardet càng trở nên khó hơn do kém Froome đến 2 phút 20 giây trên bảng tổng sắp các cua rơ. Xếp sau Bardet là Mikel Landa của Team Sky (2 phút 21 giây), Fabio Aru của Astana (3 phút 05 giây) trong khi cựu vô địch Alberto Contador (Trek-Segafredo) dù hiện diện trong top 10 những sẽ khó cạnh tranh áo vàng chung cuộc do có khoảng cách thời gian qua lớn (8 phút 49 giây).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.