Tour de France 2017: Froome đoạt lại áo vàng

16/07/2017 07:41 GMT+7

Sau 2 chặng đua mất áo vàng, ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) đã đoạt lại từ Fabio Aru (Astana) sau chặng 14, chặng đua mà chiến thắng thuộc về cua rơ người Úc Michael Matthews (Sunweb).

Matthews giành chiến thắng bằng cú tăng tốc tốt hơn nhà vô địch Olympic Greg Van Avermaet (BMC Racing Team) và cua rơ người Đan Mạch Edvald Boasson Hagen (Dimension Data) ở đoạn nước rút có địa hình dốc để cán đích đầu tiên chặng đua từ Blagnac đi Rodez dài 181,5 km.
“Rất rất nhiều kế hoạch đã được toàn đội chuẩn bị từ đâu năm nay hướng đến chiến thắng ngày hôm nay và giờ nó đã thành hiện thực”, Matthews vui mừng nói sau khi thắng chặng 14 với thời gian 4 giờ 21 phút 56 giây.
Michael Matthews thắng chặng 14 trong niềm hạnh phúc AFP
Trái với niềm hạnh phúc của Matthews, cua rơ người Ý Aru được xem là kẻ thua cuộc lớn nhất ở chặng 14 khi bị rớt lại ở đoạn nước rút cách đích 600 m. Trong khi đó, ĐKVĐ Froome đã xuất sắc hơn khi hoàn thành chặng đua với 1 giây nhiều hơn Matthews trong khi Aru cán đích nhiều hơn cua rơ người Úc đến 25 giây. Kết quả này đã giúp cua rơ người Anh Froome đoạt lại áo vàng sau chặng 14, hơn Aru thời gian 19 giây.
Trong số những ứng viên cho chiếc áo vàng chung cuộc, Rigoberto Uran (Cannondale-Drapac) và Dan Martin (Quick-Step Floors) vẫn duy trì hy vọng sau chặng 14. Cua rơ người Colombia Uran vẫn giữ vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp các cua rơ khi khép lại chặng 14 với 29 giây nhiều hơn người thắng chặng trong khi Martin đứng thứ 6 sau Mikel Landa (Team Sk). Theo Froome, Uran và Martin chính là “đấu sĩ thách đấu” lớn nhất trong cuộc tranh đua áo vàng chung cuộc ở những chặng còn lại Tour de France năm nay. Trong khi đó, 2 ứng viên khác là Nairo Quintana (Movistar) và Alberto Contador (Trek-Segafredo) vẫn hiện diện ở top 10 bảng xếp hạng chung cuộc sau khi kết thúc chặng 14 với 22 giây nhiều hơn Matthews.
Cua rơ Aru (giữa) được xem là kẻ thất bại lớn nhất chặng 14 khi mất áo vàng vào tay Froome AFP
Các cua rơ sẽ tiếp tục bước vào chặng 15 từ Laissac-Sévérac-l'Église đi Le Puy-en-Velay dài 189,5 km trước khi được nghỉ 1 ngày để hướng đến những chặng đua cuối của Tour de France 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.