Tour de France 2017: Hàng loạt tai nạn nghiêm trọng ở chặng 9

10/07/2017 07:46 GMT+7

Chặng leo núi (chặng 9) Tour de France 2017 với đường đèo dốc hiểm trở đã dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng trong đó khiến 2 cua rơ hàng đầu thế giới Richie Porte và Geraint Thomas phải bỏ cuộc với những chấn thương nặng.

Xem lại vụ tai nạn giữa Richie Porte và Geraint Thomas - Nguồn: Youtube
Những khó khăn của chặng leo núi từ Nantua đi Chambery dài 181,5 km đã được dự báo trước khi hầu hết các cua rơ hàng đầu đều dưỡng sức ở chặng trước đó. Dẫu vậy, với những con dốc hiểm trở qua 7 ngọn núi ở độ cao hơn 1.500 m, hơn 10 cua rơ đã không thể tránh khỏi tai nạn. Trong số này, khủng khiếp nhất là vụ tai nạn của cua rơ người Úc Porte (đội BMC Racing Team).
Ở một đoạn cua còn cách đích 25 km trên ngọn Mont du Chat, Porte bất ngờ trật bánh lao xuống lề trái ngã xuống. Cú ngã khiến cua rơ 32 tuổi người Úc mất kiểm soát trước khi lăn cắt ngang qua đường va vào vách đá và bị Dan Martin (Quick-Step Floors) tông phải. Porte sau đó nằm bất động bên đường trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong khi Martin tránh được chấn thương nặng nhờ chiếc mũ bảo hiểm. “Đó thực sự là một vụ tai nạn thảm khốc, chúng tôi hy vọng cả Porte và Martin đều ổn”, cua rơ ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) nói với Sky.
Rigoberto Uran giành chiến thắng chặng 9 AFP
Tương tự Porte, Geraint Thomas cũng 2 lần gặp tai nạn do đường trơn ướt và bị gãy xương đòn khiến phải bỏ cuộc đua. Một số cua rơ khác cũng phải bỏ cuộc sau tai nạn, trong đó có cựu vô địch Alberto Contador. Việc Porte và Thomas (2 cua rơ đang xếp trong top 5 trên bảng tổng sắp các cua rơ) bỏ cuộc đã giúp Froome (người cán đích thứ 3 chặng 9) tiếp tục giữ áo vàng. Chiến thắng của chặng 9 thuộc về cua rơ người Colombia Rigoberto Uran (Cannondale-Drapac) với thời gian 5 giờ 07 phút 22 giây. Việc về nhất ở chặng 9 đã giúp Uran vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp các cua rơ.
Sau chặng đua này, các cua rơ được nghỉ ngơi 1 ngày trước khi chặng 10 từ Perigueux đến Bergerac dài 178 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.