Tour de France 2017: Kittel lần thứ 3 thắng chặng

08/07/2017 06:25 GMT+7

Cua rơ Marcel Kittel (đội Quick-Step Floors) tiếp tục thăng hoa sau khi thắng chặng 7 để lần thứ 3 về nhất chặng ở Tour de France 2017 đồng thời thiết lập kỷ lục mới của làng xe đạp Đức.

Phân định cua rơ thắng cuộc ở chặng 7 từ Troyes đi Nuits Saint-Georges dài 213,5 km đầy thú vị khi Kittel và Edvald Boasson Hagen (đội Dimension Data) chưa thể phân định ai thắng sau khi cùng vượt qua vạch đích đầu tiên. Bởi bằng mắt thường và thậm chí hình ảnh của truyền hình cũng không thể xác định được ai là người chiến thắng. Điều này buộc ban tổ chức phải kiểm tra lại nhiều lần nên 2 cua rơ phải chờ đợi trong tâm thế đầy căng thẳng.
Kittel (áo xanh dương) và Edvald Boasson Hagen chỉ hơn nhau tích tắc khi cán vạch đích AFP
Cuối cùng, phần thắng thuộc về Kittel với thời gian 5 giờ 03 phút 18 giây khi anh chỉ cán đích trước Hagen 6mm và nhanh hơn Hagen 0,0003 giây. Điều này đồng nghĩa với cua rơ người Na Uy ngậm ngùi nhận vị trí thứ 2 và giúp Kittel đoạt lại chiếc áo xanh của cua rơ Pháp Arnaud Demare (đội FDJ).
Đây là chiến thắng chặng thứ 3 và lần thứ 2 liên tiếp Kittel về nhất chặng ở Tour de France năm nay sau khi về nhất ở chặng 2 và 6. Thành tích trên giúp cua rơ 29 tuổi của đội đua Quick-Step Floors có được 12 lần về nhất chặng đua ở Tour de France để phá kỷ lục số lần thắng chặng của cua rơ đồng hương Erik Zabel đang nắm giữ.
Edvald Boasson Hagen (giữa) vuột chiến thắng chặng ở Tour de France khi chỉ chậm hơn Kittel 0,0003 giây ở chặng 7 AFP
Kết thúc chặng 7, đứng sau Kitten và Hagen lần lượt là cua rơ người Úc Michael Matthews của Team Sunweb,, Alexander Kristoff (Team Katusha–Alpecin), John Degenkolb (Trek–Segafredo) trong khi nhà ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) tiếp tục giữ áo vàng sau 7 chặng. Top 10 cua rơ dẫn đầu bảng tổng sắp các tay đua không xáo trộn khi xếp dưới Froome vẫn là đồng đội Geraint Thomas, Fabio Aru (Astana)... Tuy nhiên, theo Froome, chặng đua tiếp theo (chặng 8) từ Dole đi Station des Rousses dài 187, 5 km vào ngày 8.7 bắt đầu thời điểm khó khăn của Tour de France năm nay và top dẫn đầu ắt hẳn có nhiều xáo trộn ở chặng 9, chặng đua leo núi từ Nantua đi Chambéry (dài 181,5 km).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.