Tour de France 2017: Kittel thắng chặng 10 khi tái lập cú nước rút chớp nhoáng

12/07/2017 08:30 GMT+7

Sau khi hàng loạt cua rơ hàng đầu chia tay giải sau chặng 9 leo núi nguy hiểm, cua rơ Marcel Kittel (đội Quick-Step Floors) đã có chiến thắng ở chặng 10 Tour de France 2017 diễn ra hôm 11.7 (giờ địa phương) sau một cú nước rút khiến đối thủ kinh ngạc.

Chặng 10 từ Perigueux đi Bergerac dài 178 km trên địa hình bằng phẳng dưới thời tiết gió êm, khí trời mát mẻ. Dấu ấn của chặng đua chính là cú nước rút chớp nhoáng của cua rơ người Đức Kittel để cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 01 phút.
“Khi đến đoạn cuối cùng, tôi nghĩ rằng cuộc đua đã kết thúc nhưng rồi một phép lạ xảy ra và Marcel (Kittel) bất ngờ vượt qua tôi. Hôm nay, anh ấy là bất khả chiến bại”, cua rơ John Degenkolb (Trek-Segafredo) mô tả cú nước rút đầy sức mạnh của đồng hương Kittel khiến anh phải chấp nhận về nhì.
Kittel tiếp tục giữ áo xanh sau 4 lần thắng chặng AFP
Trên thực tế, đây là lần thứ 2 cua rơ 29 tuổi người Đức thực hiện cú tăng tốc khiến các đối thủ bất lực để thắng chặng ở Tour de France năm nay sau màn trình diễn tương tự ở chặng 6. Và chiến thắng ở chặng 10 giúp Kittel lần thứ 4 đứng trên bục cao nhất chặng (thành tích mà Kittel từng đạt được ở Tour de France 2013 và 2014) sau chặng 2, 6 và 7 để giữ chiếc áo xanh. “Tôi nghĩ mình là người mạnh nhất vào lúc này bởi chưa bao giờ cảm thấy phong độ tốt như bây giờ”, Kittel nói sau khi thắng chặng 10.
Sau khi hàng loạt cua rơ hàng đầu chia tay giải, Froome đang trên đường thuận lợi để bảo vệ chức vô địch AFP
Trong ngày Kittel gây ấn tượng, ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) thi đấu thầm lặng nhưng vẫn giữ được chiếc áo vàng với lợi thế 18 giây đối với cua rơ người Ý Fabio Aru (Astana) và 51 giây so với Romain Bardet (AG2R La Mondiale) của chủ nhà Pháp trên bảng tổng sắp các cua rơ.
Sau chặng này, các cua rơ sẽ tiếp tục tranh đua ở chặng 11 từ Eymet to Pau dài 203,5 km với địa hình bằng phẳng trước khi bước vào 2 chặng leo núi hứa hẹn sẽ là bước ngoặt của Tour de France năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.