Tour de France 2017: Kittel vẫn là ông vua nước rút

13/07/2017 07:27 GMT+7

Cua rơ Marcel Kittel (đội Quick-Step Floors) tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua trở thành ông vua nước rút ở Tour de France 2017 sau khi trình diễn màn tăng tốc thành công để cán đích đầu tiên ở chặng 11 diễn ra hôm 12.7 (giờ địa phương).

Chặng 11 từ Eymet đến Pau dài 203,5 km trên địa hình đồng bằng. Tuy nhiên, sau khi cua rơ nổi tiếng người Anh Mark Cavendish chia tay giải sau chấn thương ở chấn thương, Kittel dễ dàng hơn trong cuộc cạnh tranh trở thành cua rơ có cú nước rút tốt nhất (áo xanh) Tour de France năm nay.
Điều đó một lần nữa được cua rơ 29 tuổi người Đức thể hiện ở chặng 11 với cú tăng tốc vượt mặt Dylan Groenewegen (Team LottoNL-Jumbo), Edvald Boasson Hagen (Dimension Data) và Maciej Bodnar (Bora–Hansgrohe) để cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 34 phút 27 giây.
Kittel đang chiếm ưu thế trong cuộc tranh đua chiếc áo xanh AFP
Đây là lần thứ 5 Kittel thành công với cú nước rút để thắng chặng ở Tour de France năm nay và là lần thứ 14 ở giải đua xe đạp danh tiếng nhất thế giới. Điều quan trọng hơn, 2 chiến thắng liên tiếp ở chặng 10 và 11 đã giúp Kittel chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chiếc áo xanh khi tiếp tục dẫn đầu và hơn cua rơ xếp sau là Michael Matthews (Sunweb) 133 điểm (335 so với 202).
Cựu vô địch Contador rớt khỏi top 10 bảng tổng sắp các cua rơ sau khi gặp chấn thương ở chặng 11 AFP
Ở cuộc cạnh tranh áo vàng, ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) tiếp tục giữ ngôi đầu với lợi thế 18 giây đối với cua rơ người Ý Fabio Aru (Astana) và 51 giây so với Romain Bardet (AG2R La Mondiale) của chủ nhà Pháp. Trong khi đó, cựu vô địch Alberto Contador (Trek-Segafredo) gặp khó trong hy vọng cạnh tranh áo vàng khi rớt khỏi top 10 bảng xếp hạng các cua rơ sau khi 2 lần dính chấn thương ở chặng 11. Sau chặng này, các cua rơ sẽ tiếp tục tranh đua ở chặng 12 từ Pau đi Peyragudes dài 214,5 km hứa hẹn đầy khó khăn trên địa hình đèo núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.