Tour de France 2017: Matthews hâm nóng cuộc đua tranh áo xanh

19/07/2017 07:32 GMT+7

Cua rơ Michael Matthews (Sunweb) đã hâm nóng cuộc đua tranh áo xanh (giành cho cua rơ nước rút xuất sắc nhất) sau chiến thắng ở chặng 16 Tour de France 2017 diễn ra hôm 18.7 (theo giờ địa phương).

Matthews và nhóm của đội đua Sunweb đã đạt được tốc độ khá tốt ở chặng 16 đường đồng bằng từ Le Puy-en-Velay đến Romans-sur-Isère dài 165 km. Tốp cua rơ dẫn đầu bắt đầu tăng tốc và tách ra ở 15 km cuối chặng. Trong đó, Matthews thực hiện cú nước rút đầy mạnh mẽ vượt qua Edvald Boasson Hagen (Dimension Data) và John Degenkolb (Trek-Segafredo) để cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 38 phút 15 giây.
Đây là lần thứ 2 ở Tour de France năm nay cua rơ 26 tuổi người Úc thành công với cú nước rút để thắng chặng. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng ở chặng 16 giúp Matthews rút ngắn khoảng cách với Marcel Kittel (Quick-Step Floors) xuống còn 29 điểm (344 so với 373) để hâm nóng cuộc đua tranh chiếc áo xanh.
Froome tiếp tục giữ áo vàng để duy trì hy vọng bảo vệ chức vô địch AFP
Sau chặng 16, ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) kết thúc ở vị trí 13 tiếp tục giữ áo vàng với vị trí đầu bảng xếp hạng các cua rơ trong khi những đối thủ cạnh tranh Daniel Martin (Quick-Step Floors) và Alberto Contador (Trek-Segafredo) tụt lại thời gian do gặp khó vì gió thổi ngang đường đua. Tương tự, một số cua rơ khác như Andre Greipel, Alexander Kristoff và Louis Meintjes đều không thể duy trì tốc độ vì gió quá mạnh.
Trong khi đó, Fabio Aru (Astana) và cua rơ chủ nhà Pháp Romain Bardet (AG2R) vẫn duy trì hy vọng cạnh tranh áo vàng chung cuộc với Froome khi giữ vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng với khoảng cách thời gian so với cua rơ của Team Sky lần lượt là 18 giây và 23 giây. Đồng đội của Froome là Mikel Landa vươn lên thứ 5, đẩy Martin xuống hạng 7 trong khi Nairo Quintana (Movistar) trở lại vị trí thứ 10.
Sau chặng này, các cua rơ sẽ cạnh tranh ở địa hình đèo núi thuộc chặng 17 từ La Mure đến Serre Chevalier dài 183 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.