Tour de France 2017: Sagan khẳng định sức mạnh của nhà vô địch thế giới

04/07/2017 10:10 GMT+7

Cua rơ Peter Sagan (đội Bora-Hansgrohe) đã có một màn trình diễn ấn tượng thể hiện sức mạnh tinh thần và chiến thuật để chiến thắng ở chặng 3 Tour de France 2017 từ Verviers (Belgium) đi Longwy (Pháp) có chiều dài 212,5 km.

Chặng đua thứ 3 không có tai nạn như 2 chặng đầu tiên và điều ấn tượng nhất chính là cú nước rút để cán đích của cua rơ Sagan, nhà ĐKVĐ thế giới năm 2015 và 2016. Sau khi luôn duy trì ở tốp dẫn đầu, cua rơ 27 tuổi người Slovakia đã thể hiện sức mạnh trên đường đua dốc dài 1,6 km ở đoạn về đích Longwy.
Cú nước rút “thần tốc” của Sagan tưởng như gặp vận rủi khi anh chân bị trượt khỏi bàn đạp khi bắt đầu tăng tốc. Tuy nhiên cua rơ của đội Bora-Hansgrohe vẫn giữ được tinh thần mạnh mẽ tìm cách phục hồi để giữ tốc độ trước khi vượt mặt Michael Matthews của Úc (đội Sunweb) và cua rơ người Ireland Dan Martin (Quickstep) để cán đích đầu tiên với thời gian 5 giờ 07 phút 19 giây.
Đây là lần thứ 8 Sagan đứng trên bục cao nhất của một chặng đua tại Tour de France và cũng là cua rơ đầu tiên của đội Bora-Hansgrohe chiến thắng chặng ở cuộc đua xe đạp danh tiếng nhất thế giới. Matthews và Dan Martin lần lượt về thứ 2 và thứ 3 trước nhà vô địch Olympic Greg Van Avermaet của đội BMC Racing Team.
Dù bị trượt chân khỏi bàn đạp ở đoạn nước rút về đích nhưng Sagan (giữa) vẫn thể hiện sức mạnh tinh thần để về nhất AFP
Sau chặng đua thứ 3, cua rơ Geraint Thomas của Team Sky tiếp tục giữ áo vàng sau khi về thứ 8 trong khi đồng đội và là nhà ĐKVĐ Chris Froome về thứ 9 để nhảy vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp các tay đua. Mặc dù không thể thắng chặng nhưng Thomas và Froome tỏ ra rất hài lòng khi không dính chấn thương và mục tiêu chiến thắng ở Tour de France năm nay vẫn được duy trì.
Trong khi đó, với chiến thắng ở chặng 3, Sagan vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp các tay đua, kém người đứng đầu 13 giây. Ngoài chiến thắng ấn tượng của Sagan, chặng 3 cũng đánh dấu lần đầu tiên Tour de France đi qua lãnh thổ Luxembourg với sự đón chào của đông đảo khán giả.
Geraint Thomas của Team Sky vẫn giữa áo vàng sau 3 chặng đua và duy trì hy vọng cho chiến thắng chung cuộc ở Tour de France năm nay AFP
Sau chặng này, các cua rơ sẽ tiếp tục hành trình ở chặng đua thứ 4 từ Mondorf-les-Bains (Luxembourg) đến Vittel (Pháp) có chiều dài 207,5 km diễn ra vào ngày 4.7 (theo giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.