TP.HCM công bố kế hoạch tập huấn ở Mỹ của Lê Tú Chinh

27/10/2017 15:33 GMT+7

Sáng nay đại diện Sở VH-TT, Bộ môn, Liên đoàn điền kinh TP.HCM công bố kế hoạch tập huấn tại học viện thể thao IMG (Mỹ) của nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Lê Tú Chinh.

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh TP.HCM Nguyễn Trung Hinh cho biết, Tú Chinh sẽ ở tập trung tại trung tâm IMG, được trung tâm IMG chăm sóc dinh dưỡng, được học ngoại ngữ cũng như thi đấu các giải điền kinh tại Mỹ.

Đây là yêu cầu bắt buộc mà TP.HCM đưa ra khi làm việc với phía học viện thể thao IMG bởi rút kinh nghiệm từ việc  một số VĐV điền kinh Việt Nam từng sang đó tập huấn nhưng hiệu quả chưa cao như mong muốn.

Lê Tú Chinh (thứ 2 từ trái sang) cùng chuyên gia Loren và các tài năng điền kinh TP.HCM sẽ sang Mỹ tập huấn Độc Lập

Chuyên gia điền kinh nổi tiếng học viện IMG Loren Saegrave, người từng đào tạo những nhà vô địch thế giới, Olympic hứa sẽ hỗ trợ tích cực trong xây dựng giáo án huấn luyện để Tú Chinh cải thiện những điểm yếu nhằm nâng cao thành tích.

Lê Tú Chinh cho biết nếu được đi Mỹ sẽ cố gắng tập luyện nhằm cải thiện thành tích cho mục tiêu đoạt huy chương ở Asiad 2018 và chuẩn tham dự Olympic 2020.

Lê Tú Chinh cho biết sẽ cố gắng tập luyện để cải thiện thành tích cho mục tiêu đoạt huy chương Asiad 2018 đồng thời lấy chuẩn Olympic 2020 Độc Lập

Ngoài Lê Tú Chinh còn có một số VĐV điền kinh TP.HCM được đi tập huấn tại IMG, nhưng mỗi VĐV có một kế hoạch tập riêng như Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước) tập ngắn hạn.

Chuyên gia Loren hào hứng trước kế hoạch huấn luyện cho các tài năng điền kinh TP.HCM Độc Lập

Đại diện Sở VH-TT TP.HCM cho biết, kinh phí cho Tú Chinh cũng như các VĐV này đi Mỹ theo chương trình Nguồn nhân lực thể thao TP.HCM. Tuy nhiên đoàn cán bộ thể thao TP.HCM sẽ sang trung tâm IMG làm việc, kiểm tra điều kiện ăn ở, tập luyện…trước khi quyết định chọn nơi này đi tập huấn cho Tú Chinh.

Nếu suôn sẻ, Tú Chinh cùng HLV Thanh Hương sẽ sang Mỹ tập huấn từ tháng 12 năm nay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.