TP.HCM làm nên lịch sử ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia

06/01/2020 08:28 GMT+7

Giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước Sanest Khánh Hòa ở chung kết diễn ra tối ngày 5.1 tại Bạc Liêu, đội nam TP.HCM bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng chuyền quốc gia cũng là đội đầu tiên làm được điều này.

Với đội hình đồng đều khi có chuyền hai xuất sắc bên cạnh các mũi công Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Dữ, Nguyễn Thanh Hải, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Văn Học, TP.HCM tấn công linh hoạt ở nhiều vị trí khiến Sanest Khánh Hòa bối rối trong tổ chức phòng ngự. Những pha đánh nhanh tầm trung được các cầu thủ TP.HCM tận dụng tốt, hiệu quả ghi điểm cao.

Các cầu thủ TP.HCM phấn khích sau khi ghi điểm

Nhựt Quang

Sanest Khánh Hòa không khắc chế được lối chơi của TP.HCM nên vào thế bị động. Mũi công chủ lực Từ Thanh Thuận bị hóa giải, không phát huy hết sức mạnh. Triển Chiêu rồi tay đập kỳ cựu Ngô Văn Kiều cũng có thời điểm tỏa sáng nhưng không thể giúp Sanest Khánh Hòa làm nên chuyện nên đành chấp nhận thua cuộc 0-3 (18/25, 22/25, 18/25).

TP.HCM (áo xanh) chơi rất hay ở chung kết

Nhựt Quang

Chiến thắng “3 sao” trước Sanest Khánh Hòa giúp TP.HCM là đội nam đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch quốc gia kể từ khi giải đấu này ra đời năm 2004. TP.HCM cũng thâu tóm danh hiệu cá nhân: tấn công xuất sắc Nguyễn Văn Hạnh, phòng thủ xuất sắc Nguyễn Văn Sang, chuyền gia xuất sắc Đinh Văn Tú.

Các cô gái Thông tin lên ngôi sau 3 năm chờ đợi

Dương Thu

Ở giải nữ tại Bạc Liêu, Thông tin LienVietPostBank để Ngân hàng Công thương thắng ván đầu nhưng ngược dòng giành chiến thắng 3-1, đăng quang sau 3 năm chờ đợi. Bên cạnh Bùi Thị Ngà, Đỗ Thị Minh, Linh Chi, Thông tin LienVietPostBank có lứa tài năng vào độ chín như Lâm Oanh, Kiều Trinh, Phạm Thị Huệ.

Tay đập trẻ Kiều Trinh đoạt danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc

Dương Thu

Trong khi đó các tuyển thủ trẻ quốc gia trong màu áo Ngân hàng Công thương như Kiều Trinh, Lưu Thị Huệ, Thu Hoài cũng chơi khá hay, góp phần vào trận chung kết hấp dẫn. Kiều Trinh (Thông tin) được tôn vinh danh hiệu vận động viên tấn công xuất sắc trong khi Thu Hoài (Ngân hàng Công thương) là chuyền hai xuất sắc.

Nam Bến Tre, nữ Thái Bình xuống hạng 

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019 cũng xác định 2 đội xuống hạng là nam Bến Tre và nữ Thái Bình. Bến Tre thất thủ 0-3 trước Hà Tĩnh, Thái Bình dẫn trước 2-0 nhưng thua ngược 2-3 Thanh Hóa ở chung kết ngược.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.