Trà Ngọc Hằng giữ vòng eo con kiến

08/09/2015 06:20 GMT+7

Người mẫu - ca sĩ Trà Ngọc Hằng không chỉ mê chơi thể thao mà còn đưa mẹ cô cùng cháu gái luyện yoga mỗi ngày.

Người mẫu - ca sĩ Trà Ngọc Hằng không chỉ mê chơi thể thao mà còn đưa mẹ cô cùng cháu gái luyện yoga mỗi ngày.

Trà Ngọc Hằng luyện yoga cùng cháu - Ảnh: Huy Bình
Trà Ngọc Hằng luyện yoga cùng cháu - Ảnh: Huy Bình
Mê thể thao như mê nghệ thuật
Cô gái đến từ Cà Mau, gốc Khmer Trà Ngọc Hằng đang khiến nhiều bạn bè ngưỡng mộ bởi sự sành điệu lẫn vóc dáng, làn da cực chuẩn. Hằng không ngại bật mí rằng, để vòng eo từ 62 cm trước đây về 58 cm (số đo 3 vòng hiện tại: 88-58-92), cô đã phải khổ luyện. Nhưng tất cả là nhờ Hằng gắn cuộc sống mình với nhiều môn thể thao hiện nay: tennis, bơi lội, yoga, nhảy hiện đại, tập gym...
Hằng kể: “Từ nhỏ tôi mê múa bởi đó còn là sở trường của người Khmer. Khi lớn hơn, tôi mê nghệ thuật. Tôi không nghĩ một ngày nào đó mình sẽ đến với thể thao và yêu nó như chính loại hình nghệ thuật. Giờ thì tôi chia lịch chơi thể thao không khác gì ngày trước nhận show, chương trình và kế hoạch ca hát”. Từ ngày Hằng chơi tennis, bạn bè cô “hù” coi chừng da bị đen, dáng bị thô, nhất là bắp tay sẽ lớn không phù hợp với người mẫu, ca sĩ. Nhưng với Hằng, một khi đã mê rồi thì cô để ngoài tai các lời khuyên. Có lần, vì mê tennis mà cô rủ một nhóm bạn sang Singapore xem các tay vợt thế giới đánh. Tối về cô còn ngủ mơ đến họ.
Để da không bị ảnh hưởng, Hằng thường chơi tennis vào buổi chiều tối và sân trong nhà. Riêng bơi, cô bảo sau này đã phải giảm bớt bởi da đang bị ảnh hưởng từ nước hồ bơi. Giờ cô thay giờ bơi bằng thời gian đến phòng gym. Mỗi tuần 5 buổi, cô luyện cho vòng eo, đùi thon và các cơ không bị chảy xệ. Nhờ vậy cô thấy mình khỏe và ngày càng đẹp hơn.
Luyện yoga cùng cháu và mẹ
Mẹ Hằng năm nay 52 tuổi còn cháu gái chỉ mới 4 tuổi. Vậy mà từ ngày Hằng luyện yoga, cả mẹ, chị gái và cháu đều mê. Nhất là mẹ cô, nhờ tập yoga bà như trẻ hơn, đẹp hơn và cảm thấy yêu đời. Cô cháu gái bé tí của Hằng thì cứ lẽo đẽo theo dì mỗi khi nhìn cô tập yoga. Vậy là cô rủ cháu mỗi sáng sớm cùng luyện. Có khi dì cháu còn mang thảm ra công viên tập để thay đổi không khí. Hai dì cháu còn kết hợp nhiều động tác khó để thực hiện bộ ảnh yoga ấn tượng. Bộ ảnh ngay khi được tung lên trang cá nhân và báo mạng đã nhận được nhiều lời khen.
Hằng bảo: “Tôi vui vì không chỉ bản thân mình làm được mà cả mẹ và cháu cùng làm theo. Tinh thần thể thao mà cả nhà ủng hộ thì còn gì bằng. Cháu gái tôi giỏi lắm, còn nhỏ xíu mà cũng kiên trì tập nhiều động tác. Còn mẹ tôi thì càng ngày càng khỏe hơn”.
Nhìn Trà Ngọc Hằng với vóc dáng và làn da trắng ngần không ai nghĩ cô từng học võ và đoạt huy chương đồng tại Đại hội Võ thuật cổ truyền mở rộng (do Trường đại học TDTT, TP.HCM tổ chức năm 2011). Biết võ cũng là lợi thế giúp cô tự tin khi một mình lái xe đi diễn, đi học vào mỗi đêm khuya. Hằng cười tâm sự, dù học nhiều nhưng có lúc mất bình tĩnh vì tính cô hay nhát nên quên là mình có võ. Trước đây, cô từng bị tài xế taxi cướp tại Hà Nội trong một lần về khuya. “Đó là taxi dù, vì tôi không biết phân biệt nên mới bị như thế. Thay vì đưa tôi về địa điểm như đã nói, anh ta chở đến một nơi vắng và ép tôi phải đưa tiền. Nói thật là lúc đó có gì tôi đưa hết và không còn biết mình có thế mạnh gì hay biết võ. Sau này tôi luyện thêm yoga, tập bình tĩnh giải quyết các tình huống xấu nên thấy mình mạnh mẽ hơn”, người đẹp nhớ lại.
Trà Ngọc Hằng cũng khuyên các bạn gái làm việc nhiều ở văn phòng, nhất là ngồi máy tính, hãy chơi ít nhất một môn thể thao sau giờ làm. Bạn của Hằng đã từng lên cân, từng thấy không khỏe do ngồi nhiều trong phòng máy lạnh, ít vận động. “Từ ngày tôi rủ chơi tennis, cầu lông, cô ấy không chỉ lấy lại vóc dáng đẹp mà còn khỏe ra nhiều. Da dẻ bạn tôi cũng đẹp hơn nhờ ra mồ hôi, uống nhiều nước”. Hằng cũng khẳng định thêm từ ngày luyện yoga, chạy bộ, chơi tennis... dù đến bất cứ nơi đâu, có khi nhiệt độ xuống âm hơn 10 độ C nhưng tinh thần và sức khỏe của cô vẫn rất ổn.
Trà Ngọc Hằng từng tham gia phim truyền hình Tiếng đàn kìm; từng phát hành 5 single, MV ca nhạc; từng đoạt Á hậu 1 Hoa hậu VN toàn cầu tại Mỹ... Hiện cô kinh doanh shop thời trang; học về quản trị kinh doanh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.