Trận “đại chiến quyền anh” nước Anh đấu ở Việt Nam?

Giang Lao
Giang Lao
02/05/2020 14:20 GMT+7

“Ông trùm” tổ chức quyền anh Eddie Hearn tiết lộ đang thực hiện kế hoạch tổ chức trận “đại chiến quyền anh” nước Anh giữa 2 võ sĩ Joshua và Fury tại quốc gia đã kiểm soát được dịch Covid-19.

Ông Eddie Hearn cũng cho biết, kế hoạch tổ chức trận “đại chiến quyền anh” nước Anh dự định diễn ra vào tháng 12 năm nay.
Tuy nhiên, khả năng đấu tại nước Anh rất khó xảy ra. Trong khi diễn ra ở Mỹ cũng không thể, do tình hình dịch bệnh ở các nước này chưa kiểm soát.
Giữa lúc đó, nhu cầu cần “kích” lại các trận quyền anh hạng nặng thế giới đang rất cấp thiết một khi tình hình cho phép.
Một trong số đó, ý định thực hiện trận “đại chiến quyền anh” nước Anh giữa Joshua và Fury thực sự là cú hích mạnh cho môn thể thao hàng đầu này trở lại.
Báo chí Anh cho biết, về địa điểm tổ chức trận đấu hiện Ả Rập Xê Út nắm nhiều ưu thế.
Mặc dù vậy, ông Eddie Hearn cho rằng: “Đó chỉ là một khả năng, chúng tôi hiện còn có 2 lời đề nghị khác. Vấn đề chính tổ chức thi đấu hiện nay phải ở quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh, và đã cho mở lại các hoạt động thể thao.
Do đó, nếu có quốc gia nào đã kiểm soát được dịch bệnh, và có lời đề nghị, chúng tôi sẵn sàng xem xét về khả năng tổ chức thi đấu ở đó. Như tại New Zealand hiện không có thêm ca nhiễm, hay ở Úc có rất ít. Tương tự một vài nước khác ở châu Á”.

Fury và Joshua nếu đấu ở Việt Nam sẽ là sự kiện thể thao lớn sau chặng đua F1 Hà Nội

Chụp màn hình The Sun

Hiện ở châu Á, Việt Nam là số ít các nước đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và trải qua hơn nửa tháng nay không có thêm ca nhiễm trong cộng đồng, hiện cũng đang thực hiện rất tốt từng bước giãn cách xã hội để cuộc sống trở lại bình thường.
Vì vậy, hoàn toàn nằm trong khả năng được chọn làm địa điểm tổ chức trận “đại chiến quyền anh” nước Anh.
Việt Nam cũng được đăng cai tổ chức một chặng đua F1 tại Hà Nội, nhưng chặng đua hiện đang hoãn lại có thể tổ chức thi đấu lại vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, để xúc tiến tổ chức một trận quyền anh được đánh giá là “siêu” chi phí này còn là một vấn đề khác: tài chính và khả năng tổ chức. Hồi năm ngoái, Ả Rập Xê Út từng chi đến 100 triệu USD để tổ chức trận tái đấu của võ sĩ Joshua gặp Andy Ruiz Jr.
Cũng theo ông Eddie Hearn: “Chúng tôi hiện đang xúc tiến rất tốt đẹp việc tổ chức trận đấu “đại chiến quyền anh” nước Anh giữa Joshua và Fury. Mọi thứ đang đi đúng hướng, và sẽ là một trận đấu lịch sử của quyền anh nước Anh và thế giới. Chỉ có điều, tôi và người hâm mộ còn phải chờ trận đấu này diễn ra ở đâu và chính xác khi nào cuối năm nay. Mọi khả năng địa điểm hiện đang mở để lựa chọn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.