Trần Lê Minh Tuấn tạm giữ áo đỏ

17/04/2012 17:13 GMT+7

(TNO) Bất ngờ tăng tốc khi bước vào chân đèo Hải Vân, tay đua Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) đã xuất sắc vươn lên tạm dẫn đầu cuộc đua giành áo đỏ.

(TNO) Hôm nay 17.4, chặng 4 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM lần 24 - 2012 từ Huế đi Đà Nẵng diễn ra rất hấp dẫn. Đây là chặng đấu bắt đầu tính điểm áo đỏ khi các VĐV chinh phục 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Do đó, các tay đua mạnh về leo đèo đều cố gắng tung hết sức.

>> Lê Văn Duẩn thắng chặng Tràng Tiền - Phú Xuân
>> Ấn tượng Đinh Quốc Việt
>> Cung đường thử sức cua rơ Việt


Minh Tuấn xuất sắc cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Hải Vân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ngay khi vào chân đèo Phước Tượng, cua-rơ Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Vinamit) đã bứt đi mạnh mẽ. Tuy nhiên, VĐV Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) đã bám theo ráo riết.

Với sức trẻ tốt hơn, Thanh Nhân đã chiến thắng ở cả hai ngọn đèo Phước Tượng và Phú Gia, giành 6 điểm. Minh Tuấn chỉ về ba ở Phước Tượng và về nhì ở Phú Gia được 3 điểm.

Đến khi vào chân đèo Hải Vân, Minh Tuấn bất ngờ tăng tốc một mình vượt đèo một cách ngoạn mục để cán đích đầu tiên ở đỉnh đèo Hải Vân, đoạt thêm 8 điểm, trước sự thán phục của mọi người.

Chiến thắng ở đèo Hải Vân đã giúp Minh Tuấn được 11 điểm, tạm dẫn đầu điểm áo đỏ. Thanh Nhân về hạng ba ở Đèo Hải Vân, được thêm 4 điểm, nâng tổng điểm lên 10 điểm, kém Minh Tuấn 1 điểm.

Ở đích đến tại Đà Nẵng, Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật SG) đã cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 51 phút 09 giây, tốc độ trung bình 38,212km/h. Có mặt ở tốp đầu, VĐV Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang) đoạt áo vàng sau 4 chặng với thời gian 6 giờ 59 phút 43 giây. Đinh Quốc Việt (Vinamit TP.HCM) tạm xếp nhì với thành tích 7 giờ 0 phút 35 giây.

Chặng đua hôm nay cũng có một sự cố nhỏ, khi các VĐV tốp 2 đang bám đuổi tốp 1 trên đường tiến vào thành phố Đà Nẵng thì bất ngờ bị đoàn tàu chặn ngang làm gián đoạn cuộc rượt đuổi.

Sau khi họp với HLV của các đội đua, BTC quyết định lấy thời gian của tốp đầu cộng với khoảng thời gian 1 phút 40 giây mà hai tốp VĐV cách nhau lúc chưa bị sự cố tàu lửa để tính thời gian cho các VĐV về đích ở tốp 2.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.