Trận quyền anh “điên loạn” hết... điên !

16/07/2012 04:27 GMT+7

David Haye đã hạ knock-out chóng vánh đối thủ Dereck Chisora trong cuộc so găng được xem là xấu hổ nhất trong làng quyền anh thế giới, diễn ra hôm qua tại sân Upton Park, London (Anh).

David Haye đã hạ knock-out chóng vánh đối thủ Dereck Chisora trong cuộc so găng được xem là xấu hổ nhất trong làng quyền anh thế giới, diễn ra hôm qua tại sân Upton Park, London (Anh).

So với các “cuộc đấu thế kỷ” giữa các võ sĩ siêu sao, cuộc đụng độ giữa Haye và Chisora thậm chí còn thu hút sự quan tâm lớn hơn rất nhiều từ người hâm mộ trên khắp toàn cầu. Đơn giản bởi đây là cuộc đấu được gọi là “sự điên loạn” hay “một cột mốc đen tối và làm hoen ố hình ảnh quyền anh thế giới”, khi cuộc thách đấu đơn thuần chỉ để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 võ sĩ đồng hương người Anh, chứ không nằm trong khuôn khổ tranh đai chính thống nào. Điều đó ít nhiều đã được thể hiện trong cuộc họp báo và kiểm tra thể lực, khi Haye và Chisora đứng tách nhau bằng một rèm sắt.

 Trận quyền anh “điên loạn” hết... điên 1
David Haye hạ knock-out Dereck Chisora - ẢNH: AFP

Mâu thuẫn trên xuất phát từ vụ ẩu đả máu lửa và đòi “giết nhau” giữa 2 võ sĩ trong một cuộc họp báo ở Munich hồi tháng 2 làm rúng động làng quyền anh thế giới, khiến Chisora bị tước giấy phép hành nghề ở Anh và bị Hội đồng Quyền anh thế giới (WBC) cấm hành nghề vô thời hạn. Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo nhận án phạt nặng từ các cơ quan quản lý quyền anh, các ông bầu vẫn “lách luật” để tổ chức cuộc so găng trước sự chỉ trích kịch liệt của dư luận thế giới.

Cuộc đụng độ sớm “nóng” lên khi 30.000 khán giả la ó, kích động bầu không khí của Upton Park chật hẹp lúc Chisora xuất hiện với bộ trang phục kỳ quái, bịt mặt. Thế nhưng, bao nhiêu “điên loạn” và những chờ đợi về “sự tàn bạo của quyền anh” trước cuộc đấu lại kết thúc một cách chóng vánh, tẻ nhạt và êm đềm. Trong 2 hiệp đầu, với sải tay dài hơn, Haye lầm lừ di chuyển lui tới với khuôn mặt dữ dằn chờ cơ hội bằng những cú móc ngược từ 2 tay, thì Chisora tỏ ra tự tin bằng những cú ra đòn trực diện. Tuy nhiên, bước vào hiệp thứ 5, khi người hâm mộ đang nghĩ đến một kết cục có lợi cho Chisora thì Haye (31 tuổi) bất ngờ tung đòn quyết định bằng 2 cú đấm chính xác liên tiếp vào mặt đối thủ. Dính 2 cú ra đòn như trời giáng của Haye, Chisora (28 tuổi) trẻ trung, sung sức và to cao hơn loạng choạng gục ngã trên sàn đấu, trước khi trọng tài Luis Pabon của Puerto Rico quyết định dừng trận đấu và trao phần thắng knock-out cho Haye.

Trong lúc người hâm mộ đang chờ đợi những cử chỉ và lời nói đả kích nhau giữa 2 võ sĩ “không đội trời chung”, thì Haye và Chisora lại bước đến ôm hôn nhau trước sự sững sờ của những ai có mặt ở Upton Park. “Tôi cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả quê hương. Những gì xảy ra ở Munich thật xấu hổ, nhưng giờ đây mâu thuẫn đã được giải quyết”, Haye nói với AFP. Sau trận đấu, Haye cũng tuyên bố muốn thách đấu với Vitali Klitschko, người đang giữ đai hạng nặng WBC.

Amir Khan bị hạ knock-out

Ở trận tái đấu hạng cân siêu bán trung cũng diễn ra hôm qua với võ sĩ người Mỹ Danny Garcia, tay đấm người Anh Amir Khan - người 3 lần giữ đai vô địch thế giới từng đổ thừa anh thua điểm trước đây do trọng tài xử ép, đã bị hạ knock-out ở hiệp thứ 4 khi dính một cú móc trái sấm sét. Với chiến thắng này, Garcia nối dài chuỗi trận bất bại trong sự nghiệp lên con số 24 (15 trận thắng knock-out), còn tỷ lệ thắng thua của Khan giảm xuống còn 26-3.

Nguyên Khoa

>> Quyền anh tiến sát suất dự Olympic
>> Quyền anh nữ hy vọng đoạt 1 vé dự Olympic
>> “Trận chiến thế kỷ” quyền anh tại Đông Nam Á
>> Ẩu đả dữ dội sau trận quyền anh
>> 3 võ sĩ quyền anh có cơ hội đến Olympic
>> Bạo loạn ở môn quyền anh
>> Quyền anh lần đầu tiên có HCV SEA Games
>> 6 võ sĩ VN vào chung kết quyền anh
>> Quyền Anh VN có HC vàng thế giới
>> Điều tra trận quyền Anh 29 giây  

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.