Trận quyền anh hạng trung thế giới hợp nhất danh hiệu có thể đổi võ sĩ

20/03/2018 11:25 GMT+7

Võ sĩ người Kazakhstan, Gennady Golovkin có biệt danh 'độc cô cầu bại' vừa đề xuất thay đổi đối thủ thượng đài Canelo Alvarez (Mexico) vào ngày 5.5 tới, bằng võ sĩ Billy Joe Saunders (Anh) trong trận đại chiến hợp nhất các đai hạng trung thế giới.

Lý do Golovkin cần phải sớm xác nhận võ sĩ dự bị để sẵn sàng cho trận thượng đài vào ngày 5.5 tới tại sàn đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas (Mỹ) vì đối thủ xứng tầm là Alvarez liên tiếp 2 lần kiểm tra doping thời gian gần đây đều bị dương tính.

Golovkin và Alvarez đã thượng đài hồi tháng 9 năm ngoái, và kết thúc với kết quả hoà đầy tranh cãi sau 12 hiệp đấu. Vì vậy, cả 2 bất phục đã “hẹn” tái đấu lại một trận nữa để tranh tài cao thấp vào ngày 5.5 tới. Tuy nhiên, trận tái đấu được chờ đợi bỗng có thể phải thay đổi vì Alvarez dính doping. Võ sĩ người Mexico này giải thích do mình sử dụng nhầm thực phẩm bị nhiễm khuẩn ở Mexico đang tràn lan, nên dương tính với chất kích thích. Tuy nhiên, nghi ngờ là Alvarez bị dính doping đến 2 lần liên tiếp thời gian gần đây và chưa có giải thích thuyết phục.

Gennady Golovkin muốn đổi Canelo Alvarez bằng võ sĩ Billy Joe Saunders AFP

Alvarez đã chuyển sang Mỹ tập luyện gần 1 tháng nay, và sẽ chờ thêm vài tuần nữa để cơ quan kiểm tra doping xét nghiệm lại mẫu thử một lần nữa để xác định võ sĩ này có dương tính với chất kích thích nữa hay không. Võ sĩ Golovkin cũng sẽ được kiểm tra doping như là một thủ tục bắt buộc. Mặc dù vậy, Golovkin tin chắc mình không bao giờ sử dụng doping nên chẳng việc gì phải lo, nhưng lại rất nghi ngờ Alvarez có thể không vượt qua đợt kiểm tra chính thức này.

Do đó, Golovkin đã chọn sẵn đối thủ sẵn sàng thay thế là Saunders. Võ sĩ Saunders đang giữ đai WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) và cũng có trận bảo vệ ngôi vô địch vào ngày 14.4 tới gặp võ sĩ Martin Murray (Anh) tại London. Trong khi, Golovkin đang giữ 4 đai gồm WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), WBC (hội đồng quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế). Theo võ sĩ Kazakhstan, thì việc Alvarez gặp trục trặc với vấn đề doping, thì đấu với Saunders là quá hợp lý để thống nhất mọi đai vô địch hạng trung thế giới và đây là trận đấu cũng hứa hẹn kịch tính không kém.

Võ sĩ Billy Joe Saunders AFP

Tuy nhiên, phải chờ thêm vài tuần nữa mới xác định võ sĩ Alvarez có đủ điều kiện thượng đài hay không. Theo cựu võ sĩ nổi tiếng Oscar De La Hoya, hiện là nhà tổ chức thi đấu cho võ sĩ Alvarez khẳng định: “Tôi tin chắc Alvarez hoàn toàn trong sạch. Cậu ta đã vô tình sử dụng phải thực phẩm nhiễm khuẩn. Nhưng sau khi chuyển sang Mỹ tập luyện, vấn đề này đã được giải quyết và rất khó có khả năng thay đổi võ sĩ trong trận thượng đài sắp tới”.

Mặc dù vậy, báo chí Anh cũng nghi ngờ và nhận định, võ sĩ Alvarez hoàn toàn có thể lỡ trận tái chiến với Golovkin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.