Trận quyền anh thế kỷ có thể bị dàn xếp kết quả

05/05/2015 21:29 GMT+7

(TNO) Những tranh cãi về trận quyền anh thế kỷ thống nhất 3 đai vô địch WBC, WBO và IBF hạng bán trung thế giới tại võ đài MGM Grand Arena Las Vegas (Mỹ) cuối tuần trước vừa xuất hiện tình tiết kết quả dường như đã bị dàn xếp hoặc nhầm lẫn.

(TNO) Những tranh cãi về trận quyền anh thế kỷ thống nhất 3 đai vô địch WBC, WBO và IBF hạng bán trung thế giới tại võ đài MGM Grand Arena Las Vegas (Mỹ) cuối tuần trước vừa xuất hiện tình tiết kết quả dường như đã bị dàn xếp hoặc nhầm lẫn.
Trên bảng điểm, cột điểm “R Corner” thắng còn “B Corner” thua, trong khi Manny Pacquiao lại ngồi ở góc đỏ võ đài, còn Mayweather ở góc xanh dương - Ảnh: AFP
Theo Sportsmail, nghi vấn dàn xếp bắt nguồn từ một số chi tiết trên bảng chấm điểm Ủy ban Nevada của 3 vị trọng tài, trong đó 2 vị cho số điểm 116-112 và người còn lại cho số điểm 118-110 nghiêng về “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather.
Trên bảng chấm điểm, 3 vị trọng tài Glenn Feldman, Burt Clements và Dave Moretti được đặt những bí danh theo màu sắc lần lượt là “white” (trắng), “blue” (xanh dương) và “pink”(hồng). Theo quy định, tên của Mayweather và Pacquiao cũng không xuất hiện vào các cột chấm điểm, mà thay vào đó được ký hiệu với màu sắc của góc trên sàn đấu là “R Corner” (được hiểu là góc đỏ - Red Corner) và “B Corner” (góc xanh dương - Blue Corner).
Dựa trên bảng điểm, sau 12 hiệp đấu, “R Corner” chiến thắng trên số điểm 116-112, 116-112 và 118-110 và ở góc dưới bên phải cột điểm của trọng tài Moretti có ghi dòng chữ nhất trí quyết định trao phần thắng cho Mayweather. Có nghĩa là Mayweather ở góc đỏ trên sàn đấu sau khi kết thúc mỗi hiệp đấu. 

Thế nhưng, điều khó hiểu là thực tế, Pacquiao là người ngồi ở góc đỏ và Mayweather ở góc xanh dương, hơn nữa tay đấm người Philippines được nhận định là nhận số điểm không công bằng sau trận đấu thế kỷ. Đây chính là điểm đã kích động dư luận đồng loạt chỉ trích rằng kết quả trao phần thắng cho tay đấm người Mỹ là sai do Mayweather trở về góc màu xanh dương sàn đấu mỗi khi kết thúc hiệp đấu, còn Pacquiao ở góc đỏ.
Floyd Mayweather trở về góc có màu xanh trên võ đài sau hiệp 1 - Ảnh: AFP
Cũng theo Sportsmail, mặc dù chưa có bằng chứng để xác thực nhưng những chi tiết trên dấy lên mối ngờ vực đã có bàn tay con người sắp xếp trong việc trao điểm thắng cho Mayweather ở cuộc đấu có doanh thu cao nhất lịch sử quyền anh. Cựu vô địch quyền anh hạng nặng Evander Holyfield đặt mối hoài nghi trên kết quả của các trọng tài đồng thời cho biết: “Tôi nghĩ rằng Manny Pacquiao đã thắng trong trận đấu này”. 

Cũng như Holyfield, truyền thông xã hội cũng đồng loạt đặt câu hỏi về quyết định cuối cùng ở cuộc đấu quyền anh thế kỷ. Tài khoản @OperationSyaf viết mạng xã hội Twitter: “Đó là cuộc đấu thế kỷ hay sự lừa đảo của thế kỷ? (Pacquiao ở góc màu đỏ và Mayweather ở góc màu xanh, còn điểm thì ngược lại). Tài khoản @LiamFellows viết thêm: “…Họ (ý nói đến trọng tài và ban tổ chức) cơ bản đã cướp đi chiến thắng xứng đáng của Pacquiao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.