Trần Quyết Chiến đặt mục tiêu đổi màu huy chương tại World Cup billards 3 băng

20/02/2020 10:42 GMT+7

Cơ thủ số 1 của môn billiards 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến (Hạng 7 TG) đã tỏ ra rất tự tin và đầy quyết tâm khi đến với giải đấu World Cup đầu tiên trong năm Antalya đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là giải đấu mà Quyết Chiến đã từng lọt vào vòng bán kết và đoạt chiếc HCĐ ở mùa giải năm ngoái khi đã đánh bại rất các cơ thủ rất mạnh như Eddy Merckx (Bỉ) hay Choi Sung Won (Hàn Quốc). Tuy nhiên đó cũng là thành tích tốt nhất của Quyết Chiến trong hệ thống các giải World Cup trong mùa giải 2019. Chính vì vậy tay cơ được xem là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam tại các giải đấu quốc tế đã ra quyết tâm phải đổi màu huy chương trong mùa giải mới.
Trao đổi với Thanh Niên khi đang có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho giải đấu, Trần Quyết Chiến nói: “Hiện tại tôi đang cảm thấy mình có được phong độ rất tốt và rất tự tin đến với giải đấu này. Sức khỏe của tôi cũng đang rất ổn dù thời tiết tại Thổ Nhĩ Kỳ đang rất lạnh. Đó không phải là khó khăn lớn bởi tôi đã rất nhiều lần phải trải qua thời tiết như thế này”.

Trần Quyết Chiến đang có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ

NVCC

Khi được hỏi anh có áp lực gì để bảo vệ chiếc HCĐ và 36 điểm thưởng mà anh có được ở giải đấu này, Quyết Chiến nói thêm: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều này mỗi khi thi đấu. Tôi luôn cố gắng tập trung vào trận đấu để có được thành tích tốt nhất cho mình. Ở các trận đấu, nếu có được thế trận tốt và sự tập trung cao thì tôi không ngán bất kỳ đối thủ nào”.
Cùng với Quyết Chiến, billiards 3 băng Việt Nam đến với giải đấu này với đội hình rất hùng hậu. Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến (Hạng 16 TG) đang thi đấu rất tốt và đã có mùa giải 2019 thành công. Tay cơ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự cũng đang có những bước tiến rõ rệt kể từ sau chiến tích đánh bại thiên tài billiards thế giới Frederic Caudron ở giải World Cup Hồ Chí Minh năm ngoái.

Cơ thủ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự thi đấu xuất sắc ở vòng loại thứ 3

Minh Điền

Những cơ thủ kỳ cựu như Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 24 TG), Ngô Đình Nại (Hạng 29 TG) hay Đỗ Nguyễn Trung Hậu (Hạng 26 TG) cũng đang rất quyết tâm để trở lại với tốp đầu thế giới. Những cơ thủ Việt Nam đang là những đối thủ đáng gờm cho bất kỳ tay cơ nào trên đấu trường quốc tế hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.