Trần Quyết Chiến đi vào lịch sử của làng billiards Việt Nam

Đánh bại người đồng đội Ngô Đình Nại trong trận chung kết giải World Cup Billiards Carom 3 băng với tỷ số sít sao 40-39, Trần Quyết Chiến đã đi vào lịch sử của làng billiards Việt Nam khi trở thành người đầu tiên vô địch World Cup.

Trước trận chung kết nội bộ này, dù Quyết Chiến là người xuất sắc loại được cơ thủ số 1 thế giới Frederic Caudron (Bỉ, hạng 1 TG) trong trận bán kết vào buổi trưa nay. Nhưng chính Đình Nại lại là người được đánh giá cao hơn khi đang thể hiện một phong độ rất tốt và đánh bại hàng loạt những cơ thủ mạnh của thế giới để lần đầu có mặt ở 1 trận chung kết 3 băng World Cup.

Quyết Chiến bị dẫn khá xa trong trận chung kết... MINH TÂN

Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, Đình Nại đã liên tiếp ghi những series điểm số để vượt lên dẫn trước Quyết Chiến khá xa và khi bước vào giờ nghỉ giải lao tỷ số đã là 29-9 chỉ sau 4 lượt cơ. Nhưng mọi việc đã thay đổi ngay sau giờ giải lao này khi Quyết Chiến kiên nhẫn gỡ từng điểm số và cân bằng được điểm số 33-33 ở lượt cơ thứ 11. Song một lần nữa Đình Nại với series 6 điểm đã dẫn lại 39-38 và trao quyền quyết định lại cho người đồng đội. Không bỏ lỡ cơ hội quý giá này, Quyết Chiến đã ghi được 2 điểm để chính thức trở thành  vô địch của giải.

Đình Nại đứng ở điểm số 33 rất lâu... MINH TÂN
Với chiến thắng này, Quyết Chiến đã trở thành cơ thủ Việt Nam giành được chức vô địch World Cup. Bởi trước đó Trần Chí Thanh, Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện đều chỉ có thể giành được huy chương bạc. Chức vô địch này đã đem đến cho Quyết Chiến số tiền thưởng 16.000 euro. Trong khi đó, Đình Nại được nhận 10.000 euro của vị trí á quân. Hai cơ thủ đồng hạng 3 là Nguyễn Quốc Nguyện và Caudron Frederic được thưởng 6.000 euro.
Niềm vui của Quyết Chiến sau chiến thắng MINH TÂN

Không những vậy, các cơ thủ Việt Nam còn có thêm các giải thưởng phụ như Đình Nại còn nhận được phần thưởng 2.000 euro dành cho cơ thủ ghi nhiều điểm nhất trong 1 lượt cơ (18 điểm) ở trận đấu gặp Mã Minh Cẩm và Quốc Nguyện đoạt giải cơ thủ có hệ số cao nhất giải 3.076 khi hoàn tất 40 điểm chỉ sau 13 lượt cơ ở trận đấu gặp Marco Zanetti (Ý, hạng 3 TG).

Đình Nại nhận giải tay cơ ghi nhiều điểm nhất trong 1 lượt cơ MINH TÂN
Quốc Nguyện với giải tay cơ có hệ số cao nhất MINH TÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.