Trần Quyết Chiến khởi đầu thành công tại giải đấu có tiền thưởng rất cao

22/08/2019 16:56 GMT+7

Cơ thủ billiards 3 băng hàng đầu của Việt Nam là Trần Quyết Chiến (Hạng 8 TG) đã vượt qua vòng bảng đầu tiên rất chật vật để giành vé đi tiếp vào tứ kết giải 3CC Survival Masters đang diễn ra Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) có tổng giải thưởng rất cao lên đến 241.600 USD (Khoảng 5,6 tỉ đồng VN).

Đây là giải đấu dành cho 20 tay cơ hàng đầu thế giới cùng 4 cơ thủ được suất đặc cách. Billiards VN lần này chỉ có hai cơ thủ tham dự là Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 19 TG). Đáng tiếc là Ngô Đình Nại (Hạng 25 TG) đã lọt ra khỏi tốp 20 nên đã không có suất tham dự giải. 24 tay cơ sẽ được chia làm 6 bảng mỗi bảng 4 cơ thủ đánh cùng 1 bàn trong 2 hiệp (mỗi hiệp 45 phút).
Giải đấu vẫn là thể thức tương tự với cách đánh “đền”, mỗi cơ thủ ghi 1 điểm sẽ được cộng 3 điểm và mỗi cơ thủ trong bảng đấu sẽ bị trừ 1 điểm. Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu, 2 cơ thủ có số điểm cao nhất sẽ giành vé đi tiếp. Ở vòng đấu đầu tiên, hai cơ thủ xếp cuối mỗi bảng phải đi dự vòng play off để chọn ra thêm 4 cơ thủ đi tiếp vào tứ kết.

Nguyễn Quốc Nguyện đã phải thi đấu ở vòng play off

Khả Hòa

Lá thăm không may mắn đã đưa 2 cơ thủ VN vào chung bảng C cùng với Cho Jae Ho (Hàn Quốc, hạng 7 TG) và tay cơ chủ nhà được suất đặc cách tham dự giải là Turgay Orak (hạng 123 TG). Sau khi có khởi đầu không tốt ở hiệp đấu đầu tiên, Trần Quyết Chiến đã bắt đầu tăng tốc ở hiệp 2 với những series đểm đều đặn và qua đó vượt lên tốp đầu.
Ở những phút cuối trận đấu, cuộc cạnh tranh 2 vé đi tiếp là 3 tay cơ Quyết Chiến, Cho Jae Ho và Turgay Orak. Bất ngờ đã xảy ra sau 90 phút thi đấu khi Orak là người vượt lên đầu tiên với 88 điểm và Quyết Chiến đứng thứ hai với 68 điểm khi hơn Cho Jae Ho chỉ với 64 điểm. Nguyễn Quốc Nguyện đứng cuối bảng khi chỉ có 20 điểm và cùng Cho Jae Ho thi đấu vòng play off trong ngày hôm nay.
Vòng play off cũng sẽ là rất khó khăn cho Nguyễn Quốc Nguyện khi anh nằm cùng bảng đấu với tay cơ mạnh như Sameh Sidhom (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 9 TG), Martin Horn (Đức, hạng 13 TG) và Can Capak (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 41 TG).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.