Trần Quyết Chiến rơi xuống hạng 8 thế giới sau giải World Cup Blankenberge

Minh Tân
Minh Tân
24/06/2019 11:07 GMT+7

Cơ thủ số 1 Việt Nam (VN) Trần Quyết Chiến đã rơi xuống vị trí số 8 thế giới sau khi giải World Cup billiards 3 băng Blankenberge diễn ra tại Bỉ vừa kết thúc trong ngày hôm qua (23.6, giờ VN).

Sau khi giành chiến thắng tại giải billiards vô địch châu Á cách đây 2 tháng, Trần Quyết Chiến đã lần đầu có được vị trí cao nhất trong sự nghiệp của mình khi xếp hạng 3 thế giới. Tuy nhiên, ngay sau đó cơ thủ này đã không thể bảo vệ được danh hiệu của mình tại giải World Cup HCM trên sân nhà cùng danh hiệu tại giải VĐQG tại Đà Nẵng.
Tại giải World Cup Blankenberge vừa qua, Trần Quyết Chiến cũng thi đấu không thành công và bị loại rất sớm từ vòng đấu dành cho 32 tay cơ cuối cùng đã khiến anh bị trừ rất nhiều điểm. Cũng thi đấu không thành tại giải đấu này, những cơ thủ khác của VN cũng bị tuột khá nhiều hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn billiards thế giới (UMB).
Ngô Đình Nại bị tụt 11 hạng trên bảng xếp hạng UMB Khả Hòa
Theo đó, Nguyễn Quốc Nguyện từ hạng 12 rơi xuống hạng 18 thế giới. Ngô Đình Nại chính là cơ thủ VN bị tụt hạng nhiều nhất khi từ vị trí số 14 rớt xuống hạng 25 thế giới. Trong khi đó, Mã Minh Cẩm tụt 2 hạng xuống vị trí 23. Dương Anh Vũ cũng bị mất 4 hạng khi xuống vị trí số 35.
Chính điều này, ngoại trừ Trần Quyết Chiến sẽ có mặt ở vòng đấu 32 tại giải World Cup diễn ra tại Porto (Bồ Đào Nha) diễn ra từ ngày 1 đến 7.7 sắp tới, thì các cơ thủ còn lại của VN sẽ gặp khó khăn khi phải thi đấu từ vòng loại thứ 4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.