Trần Quyết Chiến vào bán kết giải World Cup Antalya chỉ sau 14 lượt cơ

17/02/2019 06:25 GMT+7

Cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến (Hạng 7 TG) đã thể hiện một phong độ xuất sắc của mình khi đã đánh bại tay cơ người Hàn Quốc Choi Sung Won (Hạng 17 TG), với tỷ số 40/24 chỉ sau 14 lượt cơ trong trận tứ kết giải billiards 3 băng World Cup Antalya diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

Sau khi đánh bại tay cơ số 3 thế giới Eddy Merckx ở vòng 1/8 cũng đã tạo ra cho cơ thủ Trấn Quyết Chiến sự hưng phấn khi tiếp đón cơ thủ Choi Sung Won ở lượt trận tứ kết. Choi Sung Won là người đi tiên khi cầm bi trắng nhưng Choi đã ko tận dụng tốt lượt cơ của mình dù cũng đang rất “sung sức” sau chiến thắng trước cựu số 1 thế giới Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, hạng 20 TG) ở vòng đấu trước đó.
Trong khi đó, Trần Quyết Chiến đã bắt nhịp với trận đấu rất nhanh bằng sự tự tin và độ chính xác rất cao. Khi ở thế trận tốt thì đôi tay của Quyết Chiến trở nên thanh thoát hơn và anh đã xử lý những hình bi khó rất đẹp và “ảo diệu”. Với phong độ này, Quyết Chiến đã đưa trận đấu vào giờ giải lao chỉ sau 5 lượt cơ và vượt lên dẫn trước Choi với điểm số 21/11.
Cơ thủ Việt Nam luôn thi đấu với sự tập trung rất cao Minh Tân
Khi hiệp 2 bắt đầu thì tay cơ người Hàn Quốc cũng thế hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch Championship khi anh liên tục ghi điểm để rút ngắn khoảng cách và tạo cho Quyết Chiến một áp lực tâm lý nhất định. Tuy nhiên, cơ thủ Việt Nam cũng chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở đấu trường lớn khi có được series 8 điểm ở lượt cơ thứ 13 để ra khoảng cách 18 điểm trước Choi.
Ở lượt cơ tiếp theo, Trần Quyết Chiến đã không bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu sau 1 thế bi “sườn” mà tay cơ người Hàn Quốc đã để lại. Với chiến thắng sau 14 lượt cơ và đạt hệ số rất cao là 2,857, Trần Quyết Chiến đã góp mặt tại vòng bán kết của giải World Cup billards 3 băng đầu tiên trong năm. Đây cũng là trận thắng thứ 3 trước các tay cơ Hàn Quốc của Trần Quyết Chiến.
Duyên nợ với billiards 3 băng Hàn Quốc khi Trần Quyết Chiến sẽ tiếp tục đối đầu với cơ thủ của quốc gia này là Cho Jea Ho (hạng 6 TG) trong trận bán kết diễn ra vào lúc 16 giờ hôm nay (Giờ VN). Trận bán kết còn lại của giải sẽ là cuộc “nội chiến” của hai tay cơ nước chủ nhà Murat Naci Coklu (Hạng 12 TG) gặp Tasdemir Tayfun (Hạng 14 TG).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.