Tràng An Ninh Bình bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp bóng chuyền Hoa Lư

21/03/2019 09:31 GMT+7

Đội bóng chuyền Tràng An Ninh Bình thi đấu xuất sắc thắng đội Hà Tĩnh 3-1 trong trận chung kết diễn ra tối 20.3 để đăng quang Cúp Hoa Lư lần thứ 13 trên sân nhà.

Đội Hà Tĩnh sau khi bất ngờ thi đấu xuất thần để thắng ĐKVĐ quốc gia TP.HCM 3-1 ở trận bán kết đã khởi đầu trận chung kết khá tốt khi với linh hồn là chuyền hai Nguyễn Văn Đức. Với việc điều bóng quá tốt, Nguyễn Văn Đức tạo thuận lợi cho các mũi tấn công của Hà Tĩnh dứt điểm thành công và giúp đội thắng hiệp đầu 25/20.
Nguyễn Thanh Tùng đã góp công giúp Tràng An Ninh Bình chiến thắng VŨ HUY
Tưởng rằng các học trò của HLV Võ Từ Liêm sẽ tiếp tục làm cuộc lật đổ bất ngờ khác trước đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình nhưng cục diện trận đấu thay đổi bắt đầu từ hiệp 2. Theo đó, các VĐV đội Hà Tĩnh thi đấu chùng VĐV thi đấu không đúng sức ở hiệp 2, kể cả đội trưởng Đức Hạnh cũng mắc nhiều lỗi trong phát bóng. Trong lúc đó, đội chủ nhà với tuyển thủ quốc gia Thái Lan nhập tịch (với tên Nguyễn Văn Đa) dù lớn tuổi vẫn thể hiện nhiều khả năng rất hiệu quả trong các pha cứu bóng, chắn bóng và tấn công đều tốt.
Chuyền hai Giang Văn Đức và Nguyễn Xuân Thành vẫn cho thấy sự nhạy bén, giúp cho các mũi tấn công Thanh Tùng, Quang Khơi, Văn Khả, Văn Sanh… ghi được nhiều điểm. Nhờ vậy, các học trò của HLV Trần Văn Thư đã giành lại ưu thế và thắng hiệp hai với điểm số 25/22.
Phạm Văn Khả (15) chơi hay trong trận chung kết VŨ HUY
Sau đó, đội Hà Tĩnh gần như buông xuôi trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà và thua nhanh hai hiệp còn lại 9/25 và 14/25. Với chiến thắng này, đội Tràng An Ninh Bình đã bảo vệ thành công ngôi vô địch rất xứng đáng.
Xếp thứ ba là đội Biên phòng sau khi thắng dội TP.HCM 3-1, còn đội Vĩnh Long thắng Thể Công 3-1 ở trận tranh hạng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.