Tranh cãi doping trước cuộc tái đấu giữa Amir Khan và Peterson

11/05/2012 16:14 GMT+7

(TNO) Hôm qua (10.5), ông “bầu” của võ sĩ người Anh Amir Khan tuyên bố rút lui khỏi cuộc tái đấu tranh đai WBA, IBF hạng bán trung với Lamont Peterson diễn ra ngày 19.5 tại Las Vegas do võ sĩ người Mỹ bị cáo buộc sử dụng doping.

(TNO) Hôm qua (10.5), ông “bầu” của võ sĩ người Anh Amir Khan tuyên bố rút lui khỏi cuộc tái đấu tranh đai WBA, IBF hạng bán trung với Lamont Peterson diễn ra ngày 19.5 tại Las Vegas do võ sĩ người Mỹ bị cáo buộc sử dụng doping.

>> Haye và Chisora giải quyết ân oán
>> “Người đàn ông bí ẩn” đòi kiện Amir Khan
>> Võ sĩ Amir Khan "tẩy chay" IBF?

Trận đấu giữa Amir Khan và Lamont Peterson đang gặp rắc rối
Amir Khan (phải) thất vọng khi không thể tái đấu với Peterson - Ảnh: AFP

Theo Sky Sports News, Ủy ban vận động viên Nevada cho biết mẫu xét nghiệm nước tiểu của Peterson hồi tháng 3 cho kết quả dương tính với doping và sẽ tiến hành một cuộc điều trần trước khi cấp giấy phép cho võ sĩ này thi đấu.

Người điều hành ủy ban nói trên là Keith Kizer cho hay hàm lượng testosterone có trong nước tiểu của võ sĩ người Mỹ đã vượt mức cho phép. Trước thông tin trên, Amir Khan tỏ ra khá thất vọng.

Anh nói với Sky Sports News: “Tôi rất thất vọng bởi tôi đã trải qua một quá trình tập luyện nhọc nhằn để chuẩn bị cho cuộc so găng này. Tôi thực sự muốn giành lại danh hiệu vốn là của tôi và chứng minh cho mọi người thấy trận đấu giữa tôi và Peterson trước đó có vấn đề”.

Trong cuộc đấu vào tháng 12 năm ngoái, Peterson đánh bại Khan sau 12 hiệp đấu bằng tính điểm, nhưng võ sĩ người Anh phản ứng cho rằng trọng tài đã thiên vị đối thủ khi trừ 2 điểm vô lý đối với anh, đồng thời kêu gọi tổ chức một trận tái đấu. Vì vậy, sau khi xem xét lại trận đấu, Hiệp hội quyền anh thế giới đã quyết định tổ chức một trận tái đấu.

Trong khi đó, người đại diện của Peterson là Andre Johnson vẫn khăng khăng phủ nhận việc võ sĩ người Mỹ sử dụng doping.

“Peterson đã thi đấu quyền anh 18 năm và chưa bao giờ có tiền sử về sử dụng doping. Anh ấy vẫn sẽ thi đấu bởi 2 trong 3 xét nghiệm của Hiệp hội phòng chống doping Las Vegas đều cho kết quả tích cực. Anh ấy không đến mức quẩn trí để làm điều đó trước một trận đấu được dư luận đặc biệt quan tâm”, Andre Johnson nói với Sky Sports News.

Trong khi đó, luật sư của võ sĩ này là Jeff Fried gửi một bức thư đến Ủy ban vận động viên Nevada giải thích rằng Peterson có trải qua một cuộc điều trị y tế nhưng bác sĩ xác nhận không làm cho hàm lượng testosterone tăng cao.

Còn Richard Schaefer, giám đốc điều hành Golden Boy – đơn vị tổ chức cuộc đấu, nhấn mạnh ông hy vọng Khan sẽ trở lại cuộc đấu, nếu không sẽ yêu cầu các cơ quan quản lý có hình phạt đối với võ sĩ người Anh.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.