Trẻ hóa đội tuyển VN

17/01/2013 03:33 GMT+7

Đội tuyển VN với danh sách 26 cầu thủ có độ tuổi trung bình trẻ nhất từ trước tới nay (21 tuổi) trong tất cả các đợt tập trung theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

Đội tuyển VN với danh sách 26 cầu thủ có độ tuổi trung bình trẻ nhất từ trước tới nay (21 tuổi) trong tất cả các đợt tập trung theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

Hầu hết những cầu thủ nhiều tuổi nhất đều thuộc thành phần tuyển quốc gia cũ vừa thi đấu ở AFF Cup 2012, như Đào Văn Phong và Lê Tấn Tài (đều sinh năm 1984), Quốc Anh (sinh năm 1985), Thanh Bình (sinh năm 1987), Thành Lương (sinh 1988), Âu Văn Hoàn, Phạm Nguyên Sa, Nguyễn Gia Từ (đều sinh 1989). Số còn lại đều thuộc hàng ngũ 9X mà theo HLV Hoàng Văn Phúc: “Chưa thay máu hoàn toàn nhưng với việc giữ lại không nhiều các cựu binh và bổ sung nhiều cầu thủ trẻ, chúng tôi mong muốn đội tuyển sẽ là sự hòa trộn của hai thế hệ. Ở hai trận vòng loại Asian Cup 2015, tôi cũng không mạo hiểm sẽ tung ra đội hình chính toàn cầu thủ trẻ mà bộ khung sẽ là những nhân tố nhiều kinh nghiệm trận mạc”.

Dương Thanh Hào (giữa) sẽ là thủ lĩnh mới ở hàng thủ tuyển VN
Dương Thanh Hào (giữa) sẽ là thủ lĩnh mới ở hàng thủ tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa 

Trong số những tuyển thủ không được triệu tập lần này, ông Phúc thừa nhận việc loại hậu vệ Minh Đức và tiền vệ Trọng Hoàng khiến ông suy nghĩ nhiều nhất. “Song sau khi tham khảo ý kiến của các cộng sự cũng như VFF, tôi đã đi đến quyết định không gọi họ vì tuyến dưới cũng đã có Văn Hoàn, Gia Từ hay Văn Phong khá nhiều kinh nghiệm. Thủ môn Thanh Bình có thể bản lĩnh thi đấu quốc tế chưa dày dạn như Hồng Sơn nhưng tôi vẫn khá tin tưởng vào anh ta để đi đến quyết định loại Sơn. Còn tuyến giữa, không có Hoàng thì đã có Tấn Tài, Nguyên Sa, Thành Lương, Văn Quyết. Và họ sẽ có nhiệm vụ kèm cặp các đàn em. Vì thế, tôi xin khẳng định danh sách lần này khiến tôi khá yên tâm”.

Ông Phúc cũng nhấn mạnh việc đội tuyển bắt buộc phải có một tiền đạo cắm thực thụ. Ông nói: “Tôi đã tính gọi Anh Đức vì cầu thủ này cao to, không ngại va chạm. Nhưng tiếc là anh phải thi đấu cùng CLB Bình Dương tại giải giao hữu Chang Chonburi từ ngày 24 - 30.1 nên lỡ cơ hội trận đầu tiên với UAE ngày 6.2. Nhưng chúng tôi đã có những giải pháp khác như Hải Anh, người đã ghi 7 bàn cho Đồng Tháp ở mùa 2012, Lê Văn Thắng, Hà Minh Tuấn hay thậm chí cả cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân. Tôi sẽ thử nghiệm đội hình ở trận giao hữu với CLB Dolphin của Hàn Quốc vào ngày 31.1 và hy vọng sẽ chơi tốt ở trận đấu chính thức đầu tiên. Nếu lối chơi có vấn đề và cầu thủ nào đá không tốt, không đạt phong độ cao sẽ bị loại sau trận này, để bổ sung những người khác xứng đáng hơn cho đợt tập trung thứ 2 chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông - Trung Quốc vào ngày 22.3”.

Danh sách đội tuyển VN

3 thủ môn: Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Trần Bửu Ngọc (Cao su Đồng Tháp), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

8 hậu vệ: Nguyễn Gia Từ, Lê Quang Hùng (Vissai NB), Dương Thanh Hào (Cao su Đồng Tháp), Đào Văn Phong, Đinh Tiến Thành (Vicem HP), Phạm Văn Nam (Nam Định), Âu Văn Hoàn (SLNA), Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội T&T).

10 tiền vệ: Phạm Nguyên Sa, Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Lê Tấn Tài (Vicem HP), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Hoàng Danh Ngọc, Trần Mạnh Dũng (Vissai NB), Lê Hoàng Thiên (HAGL).

5 tiền đạo: Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hải Anh (Cao su Đồng Tháp), Mạc Hồng Quân (LĐBĐ VN), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa).

Nhật Duy

>> Tuyển VN vắng nhiều tên tuổi
>> HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc: “Tuyển VN vẫn sẽ chơi tiki taka”
>> Tân HLV trưởng tuyển VN: UAE và Hong Kong đều rất mạnh!
>> Michal Nguyễn sẵn sàng khoác áo tuyển VN
>> Lê Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt đội tuyển VN
>> Danh sách sơ bộ đội tuyển VN: 5 cầu thủ Hà Nội T&T bị loại
>> Hoàng Anh Tuấn sẽ là HLV tạm quyền đội tuyển VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.