Trịnh Đức Tâm “giật” lại áo vàng

27/04/2011 19:53 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 27.4, giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2011 bước sang chặng thứ 6 với nhiều cuộc đổi ngôi thú vị. Trong đó, cua-rơ Trịnh Đức Tâm một lần nữa khoác lên người chiếc áo vàng danh giá.

Mặc dù về thứ 3 ở chặng thứ 6 nhưng cũng đủ giúp Trịnh Đức Tâm giành lại áo vàng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

(TNO) Sáng nay, 27.4, giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2011 bước sang chặng thứ 6 với nhiều cuộc đổi ngôi thú vị. Trong đó, cua-rơ Trịnh Đức Tâm một lần nữa khoác lên người chiếc áo vàng danh giá.

Đã lường trước được những thay đổi lớn ở chặng đua gian khó sáng nay, từ Nha Trang đi Đà Lạt (dài 141 km), nhưng ít ai nghĩ sẽ có một kết cục khá bất ngờ như những gì đã xảy ra.

>> Nguyễn Quốc Dũng nắm áo vàng
>> “Vua nước rút” Đỗ Anh Tuấn về đầu
>> Đường đua trong nắng gió
>> Khốc liệt ngay chặng đầu tiên

Với việc phải thi đấu dưới điều kiện địa hình đồi dốc liên tục, lại phải chinh phục hai ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly khiến giới chuyên môn “đặt cửa” cho những tay đua ở đội tuyển quốc gia như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (Bảo vệ thực vật (BVTV) Sài Gòn), Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc (ADC truyền hình Vĩnh Long), Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang)…

Thực tế diễn ra làm đảo lộn mọi dự đoán. Khi vào đèo Khánh Lê (dài 29 km), tay đua trẻ Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp 2) một mình bứt phá khỏi tốp đông, anh lần lượt bám sát Huỳnh Mai Duy (Vinamit TP.HCM) vốn đã bứt đi trước đó. Sau đó khi gần đến đỉnh đèo, Lê Ngọc Sơn đã thoát khỏi sự đeo bám của Mai Duy để cán đích đầu tiên. Không những thế, tay đua này tiếp tục duy trì khoảng cách với thời gian gần 2 phút so với tốp đông các tay đua còn lại.

Sau đó chính Ngọc Sơn lại một mình chinh phục thành công đỉnh đèo Giang Ly (3,5 km). Thành tích quá bất ngờ này giúp Ngọc Sơn đoạt 15 điểm áo đỏ - vua leo núi sau 6 chặng và gần như cầm chắc trong tay danh hiệu áo đỏ chung cuộc.

 
Lê Ngọc Sơn thắng đèo Khánh Lê và Giang Ly


Nguyễn Thành Tâm (trái) về nhất chặng thứ 6


Nguyễn Quốc Dũng (áo vàng) bị bỏ xa đến 20 phút

Cuộc chiến giành danh hiệu áo vàng cũng bất ngờ không kém. Sau khi qua 2 ngọn đèo, tốp đầu gộp thành nhóm với hơn 10 tay đua bỏ xa tốp nhì lên tới 7 phút và bỏ xa tốp có cua-rơ đang giữ áo vàng – Nguyễn Quốc Dũng (Vinamit TP.HCM) lên tới 20 phút. Cuộc cạnh tranh áo vàng lúc này chủ yếu diễn ra giữa các tay đua trong tốp đầu, trong đó có Trịnh Đức Tâm (Hà Nội)– người đang xếp hạng nhì cùng với Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc (ADC truyền hình Vĩnh Long), Trần Thanh Nhanh (BVTV Sài Gòn 1), Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang).

Sau đó dù về hạng ba chặng (sau Nguyễn Thành Tâm – hạng nhất, Trần Thanh Nhanh – hạng nhì) nhưng Trịnh Đức Tâm đã xuất sắc đoạt lại áo vàng từ tay Nguyễn Quốc Dũng. Thành tích của Trịnh Đức Tâm sau 6 chặng là 20 giờ 17 phút 25 giây, nhiều hơn 12 giây so với Đức Tâm là 3 tay đua Nguyễn Thành Tâm, Bùi Minh Thụy, Trần Thanh Nhanh. Do đó cuộc chiến giành áo vàng hứa hẹn còn hấp dẫn trong những chặng tiếp theo.

Trong khi đó, cuộc chiến giành danh hiệu vô địch đồng đội xem như ngã ngũ sau 6 chặng khi đội Domesco Đồng Tháp tạo khoảng cách lên tới 12 phút 35 giây so với đội xếp nhì ADC truyền hình Vĩnh Long và 13 phút 04 giây so với đội xếp hạng ba là BVTV Sài Gòn 1. Danh hiệu áo xanh vẫn trong tay Lê Nguyệt Minh (BVTV Sài Gòn 2) với 17 điểm.

Ngày mai diễn ra chặng đua vòng quanh Hồ Xuân Hương (Đà Lạt) với lộ trình 51 km.

Tin và ảnh: Hoàng Quỳnh - Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.