Trọng tài quyền Anh Olympic 2012 bị tố cáo thiên vị

02/08/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Trọng tài môn quyền Anh tại Olympic 2012 đang phải chịu áp lực nặng nề khi để xảy ra những sai sót trong việc chấm điểm.

(TNO) Trọng tài môn quyền Anh tại Olympic 2012 đang phải chịu áp lực nặng nề khi để xảy ra những vụ lùm xùm trong việc chấm điểm.

>> Scandal Olympic 2012: Loại 8 VĐV cầu lông vì thi đấu giả vờ
>> Dàn xếp kết quả trắng trợn ở môn cầu lông Olympic 2012
>> Thêm một trường hợp bị loại khỏi Olympic vì "nói bậy" trên Twitter

Trọng tài quyền Anh Olympic 2012 bị tố thiên vị
Shimizu (trái) áp đảo trong trận đấu với Abdulhamidov - Ảnh: AFP

Trong trận đấu tranh huy chương đồng môn quyền Anh hạng nặng tại Olympic 2012, võ sỹ người Iran Ali Mazaheri đã bị xử thua do ba lần nhận cảnh cáo từ trọng tài. Khi đó, Mazaheri đang dẫn trước đối thủ người Cuba Jose Larduet Gomez 2 điểm ở hiệp thứ hai.

"Đó là kết quả đã được dàn xếp. Tôi đã có thể dễ dàng giành huy chương đồng nếu không có việc đó. Tôi đã thi đấu tốt. Đây là rõ ràng là hành động đã được tính toán", Mazaheri tức giận nói với phóng viên Reuters.

Trong khi đó, Liên đoàn quyền Anh nghiệp dư thế giới (AIBA) cho rằng trọng tài đã làm đúng trong trận đấu nói trên. "Theo quy định thì trong một trận đấu, một võ sỹ sẽ bị cảnh cáo tối đa 3 lần. Lần cảnh cáo thứ ba sẽ khiến võ sỹ đó bị loại", Reuters dẫn email mà AIBA gửi cho hãng tin này.

Trong một trận đấu khác ở hạng gà, võ sỹ người Nhật Bản Satoshi Shimizu đã bị xử thua dù đã đánh ngã đối thủ Magomed Abdulhamidov (Azerbaijan) 6 lần trong trận đấu. Khi trọng tài tuyên bố Abdulhamidov thắng cuộc, anh này thậm chí còn không đứng vững và phải nhờ HLV dìu ra ngoài.

Chính vì vậy, phía Nhật Bản đã khiếu nại. Sau khi xem xét, AIBA cho rằng trọng tài đã phải đếm ít nhất là ba lần đối với Abdulhamidov và có thể dừng trận đấu với phần thắng nghiêng về Shimizu. AIBA cũng tuyên bố Shimizu là người chiến thắng trong trận đấu nói trên. Tổ chức này hiện đang cân nhắc hình phạt đối với trọng tài điều khiển trận đấu.

"Tôi thật sự sốc khi nghe kết quả. Abdulhamidov đã ngã xuống sàn rất nhiều lần. Thật không thể hiểu nổi. Đáng lý ra trọng tài phải cho dừng trận đấu và tuyên bố tôi thắng cuộc. Tôi đã từng dự Olympic Bắc Kinh và những điều tương tự cũng xảy ra. Tôi không hài lòng một chút nào", Reuters dẫn lời Shimizu.

Vào tháng 12 năm ngoái, AIBA đã phải thành lập một ủy ban điều tra sau khi BBC đưa ra thông tin các võ sỹ Azerbaijan được hứa sẽ có 2 huy chương vàng môn quyền Anh tại Olympic 2012 để đổi lấy 10 triệu USD cho tổ chức này.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.