Trung Quốc trừng phạt cua rơ hành xử kiểu giang hồ

10/11/2017 09:05 GMT+7

Hiệp hội Xe đạp Trung Quốc (CCA) vừa ban hành án phạt nặng đối với cua rơ Wang Xin và đội đua Keyi Look sau khi gây ra vụ ẩu đả như giới giang hồ ở cuộc đua Tour of Hainan 2017 diễn ra trên sân nhà làm ảnh hưởng đến hình ảnh thể thao quốc gia.

Theo AFP, CCA hôm 9.11 đã quyết định loại trừ Wang khỏi tất cả các giải trong 6 tháng và cấm tranh tài xe đạp chuyên nghiệp trong 2 năm. Đội Keyi Look (một đội đua của Trung Quốc) bị cấm tham gia tất cả các giải đua đến năm 2019 trong khi 3 thành viên khác của đội này cũng nhận những hình phạt khác nhau.
Cua rơ Wang Xin liên tục "tẩn" các thành viên của đội Thụy Sĩ trước sự sửng sốt của người chứng kiến CHỤP MÀN HÌNH
Sự cố xảy ra ở chặng 7 từ Sanya đi Wuzhishan (chiều dài 166,6 km) diễn ra hôm 4.11. Theo đó, trong đoạn video quay lại sự việc cho thấy một cua rơ được cho là Wang đánh túi bụi một nhân viên của đội tuyển xe đạp Thụy Sĩ ngã xuống đất trước khi đá liên tục vào đầu. Ngay sau đó, Wang tiếp tục hung hăng tấn công người thứ hai (cũng của đội Thụy Sĩ).
Chưa dừng ở đó, cua rơ của đội Keyi Look sau đó lấy một chiếc bơm từ chiếc xe hỗ trợ với ý định muốn tiếp tục hành hung các thành viên khác của đội Thụy Sĩ. May thay cảnh sát và những người xung quanh đã can thiệp kịp thời trước sự sửng sốt của những người chứng kiến bởi kiểu hành xử chẳng khác giang hồ của Wang.
Xem cua rơ Trung Quốc Wang Xin tấn công thành viên đội Thụy Sĩ tại giải  Tour of Hainan 2017 - Nguồn: YouTube
CCA sau đó cho biết họ không khoan nhượng đối với hành vi bạo lực quá thiếu văn minh, làm ảnh hưởng đến hình ảnh thể thao nước nhà. Vì vậy, ngay sau khi sự việc xảy ra, CCA lập tức quyết định loại cua rơ Wang và đội Keyi Look khỏi cuộc đua. Theo điều tra mới nhất của cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến việc Wang “nổi máu giang hồ” bắt nguồn từ việc bị chiếc xe hỗ trợ của đội Thụy Sĩ va vào tay lái dẫn đến ngã xuống đường đua khiến cua rơ người Trung Quốc nổi giận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.