Trung tâm HLQG Đà Nẵng... quá nghèo

Trước làn sóng VĐV của nhiều bộ môn đang lần lượt đổ về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng vào những ngày này nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á - ABG 5, có thể thấy điều kiện ở trung tâm vẫn chưa thể đáp ứng hết những yêu cầu chính đáng.

Đầu tiên, điều kiện ăn ở và tập luyện không được như mong muốn do cơ sở vật chất của trung tâm còn thiếu thốn. Chính ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, cho hay hiện trung tâm tiếp nhận 14 đội tuyển với 218 VĐV và HLV, chuyên gia dự ABG 5, số lượng người tăng gấp đôi thì rõ ràng không có chỗ, buộc phải thuê thêm các tầng KTX của ĐH Thể dục thể thao (TDTT) cho đội trẻ ở, để lấy chỗ cho đội tuyển dự ABG 5.
Chưa hết, do kinh phí duyệt còn hạn chế nên có đến 36 trong tổng số 98 phòng thiếu máy điều hòa dẫn đến tình trạng nóng nực, nhiều VĐV không thể ngủ. Rồi chất lượng bữa ăn nhìn chung còn đơn điệu, vài VĐV cho rằng việc nấu nướng chế biến thức ăn chưa được chăm chút nên ăn cảm thấy còn khô khan. Về vấn đề này chính ông Lê Minh Hà, Phó giám đốc trung tâm nhìn nhận đề hợp khẩu vị vùng miền cho tất cả các VĐV thì nhà bếp chưa thể đáp ứng được ngay, nhưng vài ngày tới sẽ tăng cường thêm người.

tin liên quan

Bắn súng Việt Nam yếu vì trường bắn lạc hậu
Bắn súng VN tốn gần 1 triệu USD để đi tập huấn nước ngoài từ suốt gần 10 năm nay, trong khi số tiền khổng lồ đó hoàn toàn có thể dùng để xây dựng một trường bắn hiện đại, tầm cỡ quốc tế.
Ngay chuyện các sân tập, điều kiện đi lại có hiện tượng vài buổi phải nhồi nhét người là do sự thiếu thốn phương tiện của trung tâm. Ông Sơn nhìn nhận hiện trung tâm chỉ có 1 xe 16 và 1 xe 29 chỗ, do xin mua xe không được Bộ VH-TT-DL đồng ý nên phải mượn 1 xe 29 chỗ của ĐH TDTT và thuê thêm 1 xe 16 chỗ để phục vụ ABG 5. Do đó, trung tâm đã khắc phục bằng cách cho một số đội tuyển tập luyện ở các vị trí gần hơn.
Cho dù trung tâm đã cố gắng “chữa cháy”, nhưng lẽ ra với một giải đấu tầm cỡ mà VN sắp đăng cai thì chủ nhà cần phải có sự chuẩn bị chu đáo hơn, không thể để tình trạng VĐV phải thiếu thốn cái này, kêu ca cái kia khi giải đấu gần kề. Khó khăn về kinh phí khi Chính phủ chỉ mới giải ngân tiền gần đây chỉ là một chuyện, nhưng trách nhiệm của ngành thể thao khi duy trì các đội tuyển là phải chủ động sớm và tạo mọi điều kiện tăng cường tốt nhất khi Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 3 có biểu hiện quá tải. Có như vậy mới tránh những chuyện than phiền không hay như vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.