Trưởng bộ môn vật kiêm HLV trưởng dự SEA Games 26

15/10/2011 23:12 GMT+7

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 26, đội tuyển vật VN gặp phải nhiều chuyện không hay.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 26, đội tuyển vật VN gặp phải nhiều chuyện không hay.

Từ cách đây vài tháng, đã rộ lên thông tin, những HLV giỏi của đội tuyển xin rút vì mất đoàn kết. Ví dụ, đội đã không còn sự cống hiến của HLV kỳ cựu Lê Văn Sức, HLV có công lớn khi dẫn dắt nhiều đô vật nữ VN đoạt nhiều HCV khu vực, SEA Games và cả châu Á. Ngoài ra, cũng thiếu vắng cả HLV Nguyễn Quang Long. Tại SEA Games 25, riêng đội vật tự do VN dưới sự chỉ đạo của HLV Quân đội này đã đoạt 3 HCV, giúp tuyển vật hoàn tất chỉ tiêu nhất toàn đoàn với tổng cộng 6 HCV. Hiện tại, người giữ vị trí HLV trưởng là ông Nguyễn Thế Long - kiêm Trưởng bộ môn vật, Tổng cục TDTT.

 
Vật VN cần tăng cường đoàn kết nội bộ - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Theo quy định, trưởng bộ môn không được tham gia công tác huấn luyện trực tiếp nhưng sở dĩ Tổng cục TDTT buộc phải bổ nhiệm ông Nguyễn Thế Long vì theo nguồn tin của Thanh Niên, trong đội tuyển đã xảy ra mâu thuẫn vùng miền và tình trạng HLV của địa phương này “dìm” VĐV địa phương khác. Mà chỉ có ông Long mới có thể giải quyết được mâu thuẫn này.

Tuy nhiên, những người xin rút lui đều có lý do riêng mà theo ông Lê Văn Sức: “Nói ra thì nhiều vấn đề lắm. Tôi không mâu thuẫn với trưởng bộ môn nhưng khi tư tưởng không thoải mái thì rất khó làm việc. Năm 2010, Ban giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội đã đề nghị tôi về giúp đỡ bộ môn vật Hà Nội đang bị sa sút. Tôi đã đồng ý và không tiếp tục làm ở tuyển nữa”.

Còn ông Nguyễn Thế Long lại cho hay: “Sau SEA Games 25, anh Sức xin đi với lý do là mức lương trên tuyển thấp, chỉ 4 - 5 triệu đồng/tháng, còn khi làm cho Hà Nội được hưởng mức lương chuyên gia là 8 triệu đồng/tháng. Còn anh Long, trình độ cũng bình thường thôi. Sau SEA Games 25 cũng xin nghỉ vì lý do gia đình. Tôi đã buộc phải đôn VĐV Đới Đăng Hỷ lên thay. Và hiện anh Hỷ làm tốt rồi thì không cần gọi lại anh Long nữa”.

Sự xáo trộn về nhân sự BHL ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý VĐV. Đó là chưa kể, mới đây, nước chủ nhà SEA Games 26 đã đột ngột rút xuống chỉ còn 13 hạng cân thay vì 17 hạng cân như dự kiến. Ông Long cho biết: “Tôi đã lên mục tiêu đoạt 7 HCV nhưng đến giờ không rõ có hoàn thành chỉ tiêu này hay không khi một số hạng cân thế mạnh của VN bị cắt”.   

 Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.