Trương Đình Hoàng đấu trận boxing lịch sử

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
14/02/2020 14:58 GMT+7

Nếu thắng ở trận tranh đai boxing WBA châu Á diễn ra ngày mai (15.2) ở Philippines, “nam vương” boxing Việt Nam Trương Đình Hoàng đi vào lịch sử khi sở hữu cả 2 chiếc đai WBA Đông Á lẫn WBA châu Á.

Cựu vô địch SEA Games Trương Đình Hoàng đang là tấm gương cho rất nhiều võ sĩ đang theo đuổi boxing tại Việt Nam bởi anh từng tuyên bố giải nghệ hồi cuối năm 2017 nhưng trở lại cực kỳ ấn tượng. Với niềm đam mê mãnh liệt với boxing, chàng võ sĩ 29 tuổi đến từ Đắk Lắk lao vào tập luyện “điên cuồng”, mạnh dạn dấn bước vào làng boxing nhà nghề. Nỗ lực sau gần 2 năm tập luyện được đền đáp khi anh đánh bại Lee Gyu-hyun (Hàn Quốc) sau 10 hiệp đấu, đoạt đai WBA Đông Á hạng siêu trung hồi tháng 10.2019.
Lần này, Trương Đình Hoàng quyết “chơi lớn” với trận tranh đai WBA châu Á cùng đối thủ 31 tuổi người Thái Lan Yuttana Wongda diễn ra ngày 15.2 tại Philippines. HLV Đặng Tuấn Kha cho biết đây là lần đầu tiên Hoàng đấu trận có đến 12 hiệp nên cần có sức bền, đồng thời phải phân phối sức hợp lý. Nếu phát huy được những cú đấm cực mạnh sở trường, Hoàng hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ cho đối thủ. Tuyệt vời hơn nếu Hoàng hạ được tay đấm Thái Lan anh sẽ trở thành võ sĩ đầu tiên Việt Nam sở hữu 2 đai WBA châu Á lẫn Đông Á (Việt Nam từng có Trần Văn Thảo đoạt WBA châu Á năm 2017).
Về phần mình, Trương Đình Hoàng cho biết: “Tôi chuẩn bị cho trận đấu này rất kỹ, quên cả ăn tết chỉ để hướng đến chiến thắng. Đối thủ rất mạnh, giàu kinh nghiệm hơn nhưng tôi cùng BHL đã nghiên cứu kỹ và có phương án đối phó. Tôi tin mình làm được điều gì đó cho bản thân cũng như cho boxing Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.