Trường học ở Jakarta đóng cửa trong dịp Asian Games 2018 để giảm kẹt xe

13/04/2018 20:30 GMT+7

Các trường học ở thủ đô Jakarta (Indonesia) sẽ đóng cửa trong thời gian diễn ra Asian Games năm nay (từ 18.8 đến 2.9) để giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông.

Theo quyết định Cơ quan Giáo dục Jakarta, các trường học sẽ đóng cửa 9 ngày trong thời gian diễn ra Asian Games 2018. Sopan Adrianto, Giám đốc cơ quan Giáo dục Indonesia, cho hay: “Cơ quan Giáo dục Jakarta sẵn sàng ủng hộ Asian Games. Do đó, chúng tôi quyết định không chỉ đóng cửa một số trường ở Jakarta, mà đóng cửa tất cả các trường ở thủ đô”. Jakarta là thành phố đồng tổ chức Asian Games với Palembang.
Giao thông ở Jakarta vốn có tiếng là rất tệ. Thủ đô Indonesia được chọn là thành phố có tình trạng giao thông tệ nhất trên thế giới trong một bảng xếp hạng năm 2016. Căn cứ vào dữ liệu dẫn đường vệ tinh cho thấy số liệu trung bình mà tài xế di chuyển là hơn 33.000 lần trong 1 năm. Trong đó, ước tính khoảng 70% không khí ô nhiễm của thành phố là do xe cộ.
Jakarta vốn nổi tiếng với tình trạng kẹt xe CHỤP MÀN HÌNH
Theo báo giới địa phương, thông thường phải mất 2 tiếng để di chuyển trên đoạn đường dài khoảng 40 km từ trung tâm đến Bogor, thành phố vệ tinh lớn nhất của Jakarta, nơi có rất nhiều nhân viên văn phòng sinh sống. Trước đây, Thị trưởng Jakarta Anies Baswedan đã xem xét đến việc đóng cửa những trường học ở gần các sân vận động tổ chức các trận đấu của Asian Games ở Jakarta (Khu phức hợp thể thao Gelora Bung Karno, Trường đua xe đạp và Trường đua ngựa và Pulo Mas) nhằm giải quyết phần nào tình hình giao thông ùn tắc. Tuy nhiên, ông Sopan cho rằng việc chỉ đóng cửa một số trường sẽ gây khó khăn cho Cơ quan Giáo dục. Điều này đã dẫn đến quyết định tất cả trường học, cả công lập lẫn tư thục sẽ đóng cửa đồng loạt.
Nhằm đảm bảo việc đóng cửa tác động thấp nhất đến việc học, những ngày nghỉ lễ của học sinh trong tháng 12 sẽ được giảm lại để bù lại những ngày trường phải đóng cửa trong thời gian diễn ra Asian Games 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.