Trường Sơn đăng quang giải cờ vua quốc tế HD Bank

15/03/2014 14:26 GMT+7

(TNO) Kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn lần đầu đoạt Cúp vô địch giải cờ vua quốc tế HD Bank sau màn cạnh tranh đầy hấp dẫn xuyên suốt 9 ván đấu.

(TNO) Kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn lần đầu đoạt Cúp vô địch giải cờ vua quốc tế HD Bank sau màn cạnh tranh đầy hấp dẫn xuyên suốt 9 ván đấu.

>> Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2014: Zhang Zhong thách thức Quang Liêm
>> Giải cờ vua quốc tế HD Bank: Quang Liêm khởi đầu thuận lợi
>> Giải cờ vua quốc tế HD Bank: Lê Quang Liêm làm hạt giống số 1

 
Nguyễn Ngọc Trường Sơn hòa nhanh với Ni Hua (Trung Quốc) sau 23 nước đi ở ván cuối cùng - Ảnh: Bạch Dương

Ở ván đấu cuối sáng 15.3, Nguyễn Ngọc Trường Sơn hòa nhanh với Ni Hua (Trung Quốc) sau 23 nước đi. Nửa điểm có được từ trận hòa này đủ giúp Trường Sơn vô địch khi ở bàn đấu bên cạnh, Quang Liêm giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Huy và Zhang Zhong (Singapore) thắng Gomez John Paul (Philippines).

Trường Sơn, Quang Liêm và Zhang Zhong kết thúc giải đấu với cùng 7 điểm, tuy nhiên theo điều lệ giải, Trường Sơn là người lãnh Cúp vô địch. Cũng theo điều lệ giải, những người đồng điểm sẽ chia đều tiền thưởng, như vậy Quang Liêm, Zhang Zhong không lãnh Cúp nhưng có số tiền thưởng ngang với tân vô địch Trường Sơn.

Hành trình đăng quang của Trường Sơn cũng đầy trắc trở. Anh thắng trận mở màn trước nữ kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm nhưng sau đó hòa liên tiếp ở ván 2 và ván 3 trước Bersamina Paulo (Philippines), Liu Xiangyi (Trung Quốc).

3 ván thắng liên tiếp sau đó trước Emojong (Uganda), Raghuram Rao (Ấn Độ) và đặc biệt là vượt qua Quang Liêm mở toang cánh cửa vô địch cho Trường Sơn. Kỳ thủ số 2 Việt Nam đã có toan tính hợp lý ở những ván cuối để giành thành quả xứng đáng.

Ngôi vô địch nữ về tay kỳ thủ Uzbekistan Muminova Nafisa khi cô đoạt 5,5 điểm sau 9 ván đấu. Cũng gay cấn không kém giải nam, Nafisa cần đến hệ số phụ để qua mặt Sukandar Irine Kharisma (Indonesia) bởi cả 2 có cùng 5,5 điểm. Xếp hạng 3 bên phía nữ là đại diện của cờ vua Việt Nam - tuyển thủ Quốc gia Hoàng Thị Như Ý.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.