Trương Thanh Hằng được tiến sĩ Moss phẫu thuật

20/07/2014 07:59 GMT+7

(TNO) Ngày 18.7 vừa qua, tại bệnh viện Thể thao Việt Nam (Hà Nội), tiến sĩ nổi tiếng người Đức Nobert Moss đã tiến hành phẫu thuật rút đinh ở chân phải cho nữ hoàng điền kinh Việt Nam Trương Thanh Hằng.

(TNO) Ngày 18.7 vừa qua, tại bệnh viện Thể thao Việt Nam (Hà Nội), tiến sĩ nổi tiếng người Đức Nobert Moss đã tiến hành phẫu thuật rút đinh ở chân phải cho nữ hoàng điền kinh Việt Nam Trương Thanh Hằng.

>> Trương Thanh Hằng trở lại
>> Trương Thanh Hằng phẫu thuật rút đinh
>> Vụ Trương Thanh Hằng bị quấy rối tình dục suýt "chìm xuồng"?

 
Trương Thanh Hằng (xanh) đang trên đường đua - Ảnh: Khả Hòa

Cách đây gần hai năm, trong buổi tập vào sáng sớm trên đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng), nhà vô địch châu Á cự ly trung bình Trương Thanh Hằng đã bị tai nạn giao thông.

Cú đâm từ một chiếc xe máy đã khiến Hằng bị gãy xương mác và xương chày chân phải. Rất đáng tiếc cho Hằng vì sự nghiệp đang thăng hoa của cô gái sinh năm 1986 này bị đứt quãng từ đó. Cô đành phải từ bỏ giải vô địch châu Á, SEA Games 27 cùng một số giải đấu quan trọng khác của quốc nội và quốc tế.

Vì chấn thương quá nặng nên Hằng đã được các bác sĩ của bệnh viện Đà Nẵng vít xương chân bằng dụng cụ kết hợp xương mác (7 đinh) và nẹp để cố định. Tháng 7 năm ngoái, tại bệnh viện Thể thao Việt Nam, Hằng được giáo sư, bác sĩ y học thể thao Deny của Tập đoàn y tế công lập Singhelth (Singapore) phẫu thuật rút đinh lần 1.

Sáng 19.8, chúng tôi đã gọi điện hỏi thăm Hằng và nghe cô kể: “Nhưng trong chân phải của tôi còn một chiếc nẹp dài nữa và tôi cũng muốn tháo nẹp nhưng chưa biết vào thời điểm nào. Vô tình cách đây vài ngày, tôi gọi điện hỏi thăm một bác sĩ của bệnh viện Thể thao Việt Nam thì được biết, bác sĩ Moss đã quay lại Việt Nam để tiến hành chữa trị cho các bệnh nhân ở đây.

Quá mừng vì thông tin này, tôi xin phép HLV và các bác sĩ của bệnh viện cho tôi ra ngoài Hà Nội để phẫu thuật. Ca mổ của tôi được thực hiện vào 17 giờ chiều 19.7 và theo các bác sĩ là khá thành công. Tuy vẫn còn rất đau, đêm qua tôi phải uống thuốc ngủ mới có thể chợp mắt được nhưng tôi hy vọng mình sẽ chóng hồi phục”.

Tiến sĩ Moss là người mà thể thao Việt Nam rất biết ơn vì chính ông đã có sáng kiến thành lập ra bệnh viện Thể thao Việt Nam - nơi chuyên chữa trị cho các VĐV Việt Nam.

Hơn 22 năm cộng tác và gắn bó với thể thao Việt Nam, đích thân ông đã từng thăm khám và điều trị cho hàng trăm VĐV. Đặc biệt, ông đã tiến hành phẫu thuật cho các danh thủ như Hồng Sơn, Minh Chiến, Quốc Cường, Thanh Phương.

Mỗi năm, ông đều thu xếp công việc của mình bên Đức để quay lại Hà Nội một thời gian và chữa trị cho không chỉ VĐV mà những người dân có nhu cầu.

Trở lại với ca phẫu thuật của Trương Thanh Hằng, cô nói: “Vì nẹp chân lâu quá lên rất khó lấy ra. Nhưng với trình độ cao, tiến sĩ Moss đã tiến hành ca phẫu thuật khá dễ dàng. Tôi sẽ mất khoảng 4-6 tuần để hồi phục”. 

Tuy nhiên, Thanh Hằng cho biết cô vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm nay. Cô cũng không chắc mình còn đủ phong độ để thi đấu SEA Games 28 vào mùa hè năm 2015.

“Tất cả còn phải phụ thuộc vào diễn tiến hồi phục chân phải của tôi. Tôi chưa đưa ra quyết định gì cả vào lúc này. Có thể tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp VĐV mà cũng có thể chia tay để về tỉnh Ninh Bình làm HLV”, Hằng nói.

Được biết, bạn trai của Thanh Hằng - cựu vô địch SEA Games cự ly 800 m, 1500 m Nguyễn Đình Cương cũng đang làm HLV tổ cự ly trung bình ở Ninh Bình.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.