Trương Thanh Hằng giành HCB tại Đức

05/06/2011 20:28 GMT+7

(TNO) Ngày 4.6, "Nữ hoàng điền kinh" Việt Nam cự ly 800m Trương Thanh Hằng đã giành được chiếc huy chương bạc tại giải điền kinh Sparkassen Gala 2011 ở sân vận động Unistadion Regensburger - Đức.

Trương Thành Hằng tại ASIAD 16 - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Ngày 4.6, "Nữ hoàng điền kinh" Việt Nam cự ly 800m Trương Thanh Hằng đã giành được chiếc huy chương bạc tại giải điền kinh Sparkassen Gala 2011 ở sân vận động Unistadion Regensburger - Đức.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ở nội dung 800m, có 23 VĐV, chủ yếu đến từ các câu lạc bộ trên khắp nước Đức và một số VĐV nước ngoài, trong đó Thanh Hằng là đại diện duy nhất của châu Á.

Theo thành tích đăng ký ban đầu, Thanh Hằng có mặt ở vị trí số 1 với thông số 2 phút 00 giây 91 - thành tích giúp cô giành ngôi á quân ASIAD 16 2010. Sau 100m đầu tiên, Hằng và VĐV chủ nhà 20 tuổi Corinna Harrer đã bứt lên và so kè gần như cả chặng đua. Corina là VĐV tài năng của cự ly trung bình đội tuyển Đức, đã từng lọt vào top 6 vô địch trẻ thế giới năm 2010. Trong những mét cuối cùng, cả hai VĐV đều về đích một lúc với thời gian 2 phút 03 giây 44, nhưng do hơn một cái rướn thân, Corinna đã đoạt HCV, còn Hằng đoạt HCB.

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online, HLV Hồ Thị Từ Tâm cho biết: “Tương tự như ở cự ly 1.500m vừa thi đấu tại giải Anhalt mở rộng tại Dessau - Đức cách đây ít ngày, Hằng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vào thời điểm này, thành tích 2 phút 03 giây 44 rất tốt bởi Hằng mới xuống... núi, chân vẫn còn nặng nên chưa thể đọ tốc độ ngay. Chúng tôi đang tạo điều kiện kích thích tốc độ của Hằng thông qua thi đấu. Mục tiêu cao nhất của Hằng vẫn sẽ là giải vô địch thế giới ở Hàn Quốc vào tháng 9.

Còn chuyên gia người Đức Uwe Freimuth nhận xét: “Trong tháng 6, thành tích của Hằng là hoàn toàn khả quan. Tuy nhiên, Thanh Hằng đã để thua VĐV Đức vì chính chiến thuật thi đấu một lần nữa chưa hợp lý”.

Ở cự ly 100m, chỉ có Lê Ngọc Phượng thi đấu và về thứ 5 với thành tích 12 giây 32 và không lọt vào chung kết 100m nữ. HLV Đình Minh cho biết: “Vũ Thị Hương vẫn bị căng cơ đùi nên tôi không dám đăng ký cho Hương thi đấu. Hương đã tập luyện trở lại nhưng vẫn phải đợi hồi phục hoàn toàn. Ngày 8.6 tới, Hương, Hằng và Phượng sẽ thi đấu ở tại giải Kassel mở rộng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.