Truyền hình cáp Hà Nội vẫn phát Super Sunday

21/08/2010 00:14 GMT+7

Ngày mai, hai trận đấu của vòng 2 giải Ngoại hạng Anh giữa Newcastle gặp Aston Vila và Fulham gặp Manchester United rất có thể vẫn được phát trên Truyền hình cáp Hà Nội (HCTV).

Trận M.U gặp Fulham sẽ vẫn được phát trên hệ thống truyền hình cáp? - Ảnh: AFP

Ngày mai, hai trận đấu của vòng 2 giải Ngoại hạng Anh giữa Newcastle gặp Aston Vila và Fulham gặp Manchester United rất có thể vẫn được phát trên Truyền hình cáp Hà Nội (HCTV).

Ông Lê Đình Cường - Giám đốc HCTV đã quả quyết như vậy với Thanh Niên vào chiều qua. Ông Cường nói: “Phía K+ nói độc quyền cả gói ngày chủ nhật nhưng khi được yêu cầu lại không cho công luận biết bản hợp đồng độc quyền với nhà cung cấp MP&Silva có “hình thù” ra sao, nội dung cụ thể thế nào? Và một khi chúng tôi chưa nhìn thấy hợp đồng thì vẫn phát trận đấu ngày chủ nhật như các năm trước và cũng như trận Liverpool - Arsenal vừa rồi, thông qua kênh thể thao True Sport - đơn vị mà chúng tôi đã ký hợp đồng mua thẻ. Nếu Bộ Thông tin - Truyền thông (Bộ TT - TT) cho rằng chúng tôi đã vi phạm và yêu cầu dừng thì truyền hình cáp Hà Nội sẽ dừng. Còn thời điểm này, chúng tôi vẫn tiến hành theo đúng kế hoạch, không có gì thay đổi”.

Trong một động thái khác, hôm qua 20.8, đại diện MP&Silva cho biết trước yêu cầu của VSTV, họ phải bảo vệ quyền lợi khách hàng nên đã có thư gửi True Vision (chủ sở hữu kênh True Sport tại Thái Lan) đề nghị kênh này có công văn chính thức về việc không phát sóng giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ VN. MP&Silva cũng tiếp tục đề nghị BTC giải Ngoại hạng Anh có thông báo chính thức để True Sport làm nhiễu tín hiệu trận đấu vào ngày chủ nhật khi truyền dẫn đến hệ thống truyền hình cáp Hà Nội cùng 14 đơn vị khác tại VN tiếp sóng. Tuy nhiên theo thông tin từ phía truyền hình cáp Hà Nội cho biết, họ vẫn được phía Thái Lan thông báo bảo đảm tín hiệu đường truyền các trận đấu ngày chủ nhật mà không có sự thay thế nào giống như ESPN hay Star Sport khi buộc phải dừng việc phát sóng các trận tại VN.

Trước diễn biến này, Bộ TT- TT vẫn đứng ngoài cuộc, chưa có ý kiến chính thức. Một lãnh đạo của Bộ còn cho hay đến giờ vẫn chưa nhận được bản hợp đồng của VSTV và MP&Silva xác định gói độc quyền giải Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật nên Bộ chưa thể can thiệp trực tiếp vào việc này theo kiểu “chưa chứng minh bản quyền, chưa xử lý”.

Trong khi các đơn vị đang cố gắng bảo vệ lý lẽ của mình thì một đơn vị khác là VTC đang có kế hoạch mua bản quyền trận đấu ngày chủ nhật. Ông Vũ Quang Huy - Phó giám đốc VTC nói: “Chúng tôi đang hướng tới giải pháp mới, thay vì đàm phán với VSTV (công ty sở hữu K+) để phát sóng các trận đấu ngày chủ nhật của Ngoại hạng Anh (Super Sunday) mà sẽ liên kết với Euro Vision để phát sóng Super Sunday. Ở VN, khái niệm độc quyền chỉ mang tính tương đối. VTC vẫn có cách đi riêng của mình để đem lại lợi ích cho khán giả”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.