Từ chối Amir Khan, Mayweather sẽ đấu với Marcos Maidana

25/02/2014 16:38 GMT+7

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng của Mỹ Floyd Mayweather đã xác định được đối thủ đầu tiên trong năm 2014 khi từ chối tay đấm người Anh Amir Khan để nhận lời thượng đài với Marcos Maidana của Argentina trong cuộc đấu thống nhất đai WBC và WBA hạng bán trung diễn ra vào ngày 3.5.

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng của Mỹ Floyd Mayweather đã xác định được đối thủ đầu tiên trong năm 2014 khi từ chối tay đấm người Anh Amir Khan để nhận lời thượng đài với Marcos Maidana của Argentina trong cuộc đấu thống nhất đai WBC và WBA hạng bán trung diễn ra vào ngày 3.5.

>> Mayweather lên kế hoạch cuộc thượng đài cuối cùng
>> Pacquiao lại đâm chọc Mayweather
>> Mayweather vẫn bất bại và nhận ‘núi’ tiền

Từ chối Amir Khan, Mayweather sẽ đấu với Marcos Maidana-1
Maidana sẽ là đối thủ tiếp theo của Mayweather - Ảnh: AFP

Thông báo trên được đưa ra hôm 25.2, đồng nghĩa với việc dập tắt những đồn đoán nhiều tuần qua về việc “độc cô cầu bại” Mayweather nhiều khả năng sẽ đấu với tay đấm hàng đầu người Anh Amir Khan để chứng tỏ sức mạnh.

Trước đó, trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên internet do chính võ sĩ người Mỹ đưa lên mạng xã hội, số lượng người hâm mộ chọn Amir Khan sẽ là đối thủ của Mayweather cao hơn hẳn võ sĩ người Argentina (20.105 so với 15.474).

Tuy nhiên, cuối cùng nhà vô địch WBC hạng bán trung đã quyết định nhận lời đấu với Marcos Maidana, người đang giữ đai vô địch WBA hạng bán trung thế giới.

“Những màn trình diễn tuyệt vời của Marcos Maidana gần đây đã đưa anh ấy vào sự chú ý của tôi. Anh ta là một chiến binh hết sức lành nghề và luôn nguy hiểm ở những tình huống tiếp cận đối thủ.

Tôi nghĩ đây là một cuộc đấu tuyệt vời cho tôi và anh ấy xứng đáng có cơ hội thể hiện để tạo ra sự khác biệt so với 45 đối thủ của tôi trước đây, đó là đánh bại tôi”, Mayweather dành những lời khen ngợi sau khi chứng kiến Maidana thống trị cuộc đấu và hạ knock out nhà vô địch thế giới 3 lần Adrien Broner trong cuộc thượng đài vào ngày 14.12 năm ngoái.

Từ chối Amir Khan, Mayweather sẽ đấu với Marcos Maidana-2
Mayweather đang hướng đến những kỷ lục - Ảnh: AFP

Cuộc thượng đài với Maidana có ý nghĩa rất quan trọng đối với “độc cô cầu bại” khi sẽ hướng đến việc san bằng những kỷ lục trong quyền anh thế giới. Với thành tích 45 trận thắng (26 trận thắng knock out), nếu vượt qua Maidana, Mayweather sẽ san bằng kỷ lục “bất khả chiến bại” 46 trận của võ sĩ xứ Wales Joe Calzaghe và nhắm đến kỷ lục 49 trận thắng của huyền thoại Rocky Marciano.

Trong khi đó, dù không hài lòng với quyết định cuối cùng của Mayweather, nhưng người hâm mộ vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào tay đấm 30 tuổi Marcos Maidana, người đang sở hữu thành tích khá ấn tượng với 35 trận thắng, 3 thua, trong đó có đến 31 trận thắng knock out.

Vì vậy, ngay sau khi đối thủ trận đấu thứ 3 nằm trong hợp đồng của Mayweather với Showtime được công bố, các ý kiến trên các mạng xã hội đã đổi chiều sang ủng hộ Maidana.

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi được đối mặt với Floyd Mayweather vì nó sẽ là cơ hội cho tôi chứng tỏ với thế giới rằng tôi là tay đấm xuất sắc nhất”, Maidana thổ lộ. Tuy nhiên, quyết định của Mayweather khiến Amir Khan đầy thất vọng khi võ sĩ người Anh trước đó phải hủy cuộc đấu vào tháng 12 năm ngoái để hướng đến cuộc đụng độ với Mayweather.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.