Từ Hiểu Đông ‘bóc phốt’ trận đấu của Nhất Long và đại sư Thái cực

08/04/2021 18:00 GMT+7

Trước thông tin về trận đấu theo thể thức MMA giữa Nhất Long và đại sư Thái cực Vương Chiêm Hải vào ngày 27.4 tới, Từ Hiểu Đông đã chính thức lên tiếng.

Một thông tin gây xôn xao cộng đồng võ thuật trong thời gian gần đây chính là trận tỉ thí giữa võ sĩ nổi tiếng Trung Quốc Nhất Long (Yi Long) và võ sư Thái cực Vương Chiêm Hải (Wang Zhanhai). Đặc biệt, người được mời làm trọng tài của trận đấu này cũng không phải là một cái tên quá xa lạ, trụ trì của Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín, đã khiến Từ Hiểu Đông phải lên tiếng.
Vương Chiêm Hải có biệt danh “Vua Thái cực”, là chưởng môn đời thứ 12 của Thái cực. Ông đã có đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Thái cực tại Trung Quốc. Không chỉ vậy, thành tích giao đấu của Vương Chiêm Hải cũng gây ấn tượng với hơn 50 trận thắng.
Trong khi đó, sự nổi tiếng của Nhất Long là điều không cần phải bàn cãi. Năm 2007, lần đầu tiên cái tên Nhất Long được vinh danh ở một giải đấu lớn. Đó là chức vô địch Vịnh Xuân quyền Phật Sơn, Quảng Đông.

“Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long

Twitter

Người dân Trung Quốc sùng bái Nhất Long, họ phong cho anh các biệt danh “Đệ nhất Thiếu Lâm”, “Cao thủ Thiếu Lâm”… thực chất chỉ là một cách ngưỡng mộ những gì anh đã làm được mà trước nay võ thuật Thiếu Lâm chưa ai làm được, đó là bước vào đấu đối kháng ở các võ đài trên thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Nhất Long sở hữu thành tích 61 trận thắng và 12 thất bại.
Tuy nhiên, với tay đấm MMA Từ Hiểu Đông thì trận đấu này cũng chỉ là một “trò hề”. Mới đây, anh đã viết trên Twitter: “Nhất Long và Vương Chiêm Hải rất mạnh miệng đấy. Hãy nhớ rằng vào 5 tháng trước, tay đấm nghiệp dư Đại Vĩ ở Lan Châu cũng đã từng thách đấu Vương Chiêm Hải nhưng ông ấy lại trả lời rằng môn phái không cho phép mình thi đấu. Còn bây giờ sao lại được thi đấu? Một trò hề thật nực cười”.
Bản thân Từ Hiểu Đông cũng không ưa gì Nhất Long khi khẳng định anh nhiều lần muốn tỉ thí với đối phương. Thậm chí có thông tin cho rằng Từ Hiểu Đông từng đến Trịnh Châu và chờ Nhất Long ngay tại toà nhà nơi anh sinh sống nhưng cuối cùng thì "Đệ nhất Thiếu Lâm" đã không xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.