Từ Hiểu Đông gây sốc với màn hạ cao thủ Vịnh Xuân quyền

20/03/2018 20:50 GMT+7

Võ sĩ võ thuật hỗn hợp (MMA) Từ Hiểu Đông một lần nữa làm sôi động truyền thông và giới võ thuật khi tái xuất trong một cuộc đấu và chỉ mất hơn 1 phút để hạ cao thủ Vịnh Xuân Ding Hao (Đinh Hạo), người được coi là đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn, một võ sư nổi tiếng của Trung Quốc.

[VIDEO]: TỪ HIỂU ĐÔNG HẠ ĐINH HẠO CHỈ HƠN 1 PHÚT
Trong đoạn clip được lan truyền trên truyền thông vào ngày 18.3, Từ Hiểu Đông (Xu Xiaodong) và Đinh Hạo đối đầu nhau ở cuộc đấu giữa MMA và Vinh Xuân quyền. Cuộc đấu này lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận khi được xem là cuộc “trả đũa” của võ thuật truyền thống Trung Quốc đối với Từ Hiểu Đông.
Võ sư Vịnh Xuân quyền Đinh Hạo 3 lần khụy gối trước Từ Hiểu Đông CHỤP MÀN HÌNH
Năm ngoái, Từ Hiểu Đông vốn nổi như cồn khi hạ gục một cao thủ Vịnh Xuân quyền có tên Ngụy Lôi. Sau cuộc đấu với Ngụy Lôi, Từ Hiểu Đông khiến làng võ thuật Trung Quốc nổi sóng khi lớn tiếng chế nhạo võ thuật truyền thống của quốc gia là thiếu tính thực dụng, chỉ mang tính biểu diễn và những võ sư đều là “giả mạo”.
Sự việc khiến Chính phủ Trung Quốc phải vào cuộc để tránh làm hoen ố một trong những di sản văn hóa lâu đời của quốc gia. Trong khi đó, theo thông tin trên truyền thông xã hội, Đinh Hạo được xem là một cao thủ nổi tiếng của Vịnh Xuân quyền và được cho là đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn.
Ở cuộc đấu với Đinh Hạo có sự điều khiển của trọng tài, Từ Hiểu Đông một lần nữa khiến võ thuật truyền thống Trung Quốc muối mặt. Sau khi có phần lép vế ở những giây đầu, võ sĩ MMA 39 tuổi trả đòn liên tục, đặc biệt là những cú đấm khiến Đinh Hạo phải 3 lần khụy gối.
Trước sự dồn ép của Từ Hiểu Đông, trọng tài đã nhiều lần can thiệp để tránh thương tích nghiêm trọng cho Đinh Hạo. Cuộc đấu nhanh chóng kết thúc chỉ sau hơn 1 phút với phần thắng thuộc về Từ Hiểu Đông.
Từ Hiểu Đông lại làm dậy sóng võ thuật Trung Quốc và truyền thông xã hội CHỤP MÀN HÌNH
Sự tái xuất lần này của Từ Hiểu Đông một lần nữa làm dậy sóng dư luận khi võ thuật Trung Quốc lại bại trận trước trường phái MMA. Tuy nhiên, một số ý kiến trên truyền thông xã hội lại cho rằng, cuộc đấu giữa Từ Hiểu Đông và Đinh Hạo đã được dàn dựng như một cách để thu hút lượt người xem nhằm thu lợi. Trong khi đó, một số nhận định cho rằng võ sư Đinh Hạo dường như chưa quen với thực chiến nên dễ dàng dính đòn từ sự thực dụng của MMA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.